Đẹp

Cách để giảm tình trạng tích nước trong cơ thể

Trọng lượng nước dư thừa không phải là một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Tuy nhiên, nó vẫn có thể có những tác động tiêu cực đến vẻ bề ngoài và chất lượng cuộc sống của bạn.

Tập thể dục có thể là một trong những cách tốt nhất để giảm trọng lượng nước - Ảnh: Internet

Dưới đây là những cách giảm lượng nước trong cơ thể:

Kiểm tra lượng muối nạp vào cơ thể

Natri, cái mà bạn có được hàng ngày từ muối, là một trong những chất điện giải phổ biến nhất trong cơ thể con người. Nó đóng một vai trò lớn trong mức độ hydrat hóa. Nếu nồng độ quá thấp hoặc quá cao, nó sẽ dẫn đến sự mất cân bằng trong cơ thể và vì vậy dẫn đến việc giữ nước.

- Một lượng muối cao nạp vào cơ thể, thường là do một chế độ ăn uống với nhiều thực phẩm chế biến, có thể làm tăng khả năng giữ nước. Điều này đặc biệt đúng nếu kết hợp với việc uống nước ít và không tập thể dục

- Tuy nhiên, điều này dường như phụ thuộc vào mức tiêu thụ natri và nồng độ máu hiện tại hàng ngày của cá nhân.

- Một nghiên cứu đã thử nghiệm kiểm tra điều này và cho thấy rằng bạn chỉ có thể lưu trữ được lượng nước dư thừa nếu bạn tăng mạnh hoặc thay đổi thói quen uống hàng ngày của bạn.

Theo dõi lịch nếu là phụ nữ có kinh nguyệt hàng tháng

Tích nước là triệu chứng thường gặp của hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS). Sự thay đổi hormone do chu kỳ kinh nguyệt có thể gây vấn đề về tích nước mỗi tháng. Đối với hầu hết phụ nữ, chứng tích nước thường xảy ra 1-2 tuần trước khi kỳ kinh nguyệt bắt đầu.

Tích nước cũng là vấn đề phổ biến trong thai kỳ và giai đoạn mãn kinh do thay đổi hormone. Sự thay đổi hormone trong những giai đoạn chuyển đổi kéo dài trong cơ thể khiến tình trạng tích nước xảy ra tức thời, theo chu kỳ hoặc liên tục.

Cắt bỏ carb

Cắt bỏ carb là một chiến lược thường thấy để nhanh giảm đi lượng nước dư thừa. Carb được lưu trữ trong cơ bắp và gan dưới dạng glycogen, nhưng glycogen cũng sẽ hút nước vào bên trong cùng với nó.

Siêng năng vận động

Tập thể dục có thể là một trong những cách tốt nhất để giảm trọng lượng nước trong ngắn hạn. Bất kỳ hình thức tập thể dục nào cũng làm tăng đổ mồ hôi, có nghĩa là bạn sẽ mất nước.

Sự mất nước trung bình trong 1 giờ tập thể dục nằm ở khoảng giữa 16-64 oz (0,5-2 lít) cho mỗi giờ, tùy thuộc vào các yếu tố như nhiệt độ và quần áo.

Trong thời gian tập thể dục, cơ thể của bạn cũng chuyển rất nhiều nước vào cơ bắp. Điều này có thể giúp làm giảm nước ngoài các tế bào và làm giảm đi vẻ "mềm" khi bị tích nước quá nhiều.

Dành thời gian nấu ăn

Mặc dù sẽ khó dành thời gian tự nấu ăn bằng những nguyên liệu tươi và tránh xa thức ăn nhanh, chế biến sẵn nhưng thói quen này sẽ tạo ra sự thay đổi đáng kể đối với sức khỏe.

Cùng thành viên trong gia đình tìm kiếm các công thức nấu ăn và cùng chế biến để tăng thêm sự hứng thú.

Nếu phải dùng một số loại thực phẩm đã qua xử lý (ví dụ như đậu) để chế biến món ăn, bạn có thể chắt bỏ nước hoặc rửa sạch muối trước khi dùng.

Tác giả: Hà Anh

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP