Số hóa

Cách kiểm tra nhanh nhất để biết Facebook của bạn có bị hack

Khoảng 14 triệu tài khoản facebook bị hack và mất cắp thông tin cá nhân trong những đợt tấn công gần đây. Nếu muốn biết tài khoản facebook của mình có bị hack hay không, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây.

Để kiểm tra tài khoản Facebook có bị hack hay không, bạn hãy truy cập vào địa chỉ http://bit.ly/help-center-fb và đăng nhập bằng tài khoản tương ứng. Kéo xuống bên dưới và tìm đến mục Is my Facebook account impacted by this security issue? (tài khoản Facebook của tôi có bị ảnh hưởng bởi vấn đề bảo mật này không?).

Nếu thông báo trả về là “Based on what we've learned so far, your Facebook account has not been impacted by this security incident. If we find more Facebook accounts were impacted, we will reset their access tokens and notify those accounts” nghĩa là tài khoản của bạn an toàn và không bị ảnh hưởng bởi sự cố bảo mật này. Nếu phát hiện có điều gì bất thường, Facebook sẽ tự động đặt lại mã truy cập và gửi cảnh báo đến người dùng.

29 triệu tài khoản Facebook đã bị hacker xâm nhập và lấy cắp thông tin cá nhân

Ngược lại, nếu câu trả lời là có thì Facebook sẽ cho bạn biết những loại thông tin mà tội phạm mạng có quyền truy cập, đơn cử như tên, giới tính, ngôn ngữ, tình trạng quan hệ, tôn giáo, ngày sinh, các thiết bị dùng để truy cập Facebook, công việc…

Facebook cũng lưu ý rằng tin tặc không thể truy cập vào dữ liệu trên các nền tảng ứng dụng khác mà nó đang sở hữu, bao gồm Messenger, Instagram, WhatsApp, Oculus… ứng dụng của bên thứ ba hoặc tài khoản quảng cáo, nhà phát triển.

Người dùng không cần phải đổi mật khẩu hoặc thông tin thẻ tín dụng bởi chưa có bất cứ báo cáo nào về việc tin tặc lấy được những thông tin trên.

Tuy nhiên, những người dùng thuộc nhóm 14 triệu tài khoản cần hết sức cảnh giác về các email lừa đảo do thông tin liên quan đến số điện thoại, email bị lộ có thể đã được bán cho một số doanh nghiệp.

Thêm vào đó, Facebook cũng cho biết những người còn lại cũng nên thay đổi một số thông tin cá nhân như câu hỏi bảo mật để tránh trường hợp tin tặc dựa trên các dữ liệu sẵn có tấn công người dùng.

Tác giả: Đào Vũ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: tài khoản Facebook , hacker

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP