Số hóa

Cách kiểm tra thông tin cá nhân bị Facebook 'bán' cho nhà quảng cáo

Facebook cho phép các nhà quảng cáo tiếp cận được người dùng dựa vào thông tin thói quen của mỗi người khi sử dụng mạng xã hội của mình, vậy làm thế nào để biết chính xác những thông tin này là gì?

Bạn có thể quản lý những nhà quảng cáo tiếp xúc thông tin của mình

Trên web

Để thực hiện nhanh chóng, bạn hãy nhấp vào liên kết trực tiếp tại đây. Nhưng nếu muốn đi sâu hơn bằng cách truy cập vào từng chỉ mục cụ thể, bạn có thể thực hiện các bước dưới đây.

Nhiều khả năng có một lượng lớn các nhà quảng cáo tiếp xúc thông tin cá nhân của bạn

Truy cập menu Settings trên Facebook. Sau đó nhấp vào tùy chọn Ads. Chọn “Advertisers you’ve interacted with”, sau đó xem phần “Who have added their contact list to Facebook”. Lúc này bạn sẽ thấy nhiều danh sách hiện ra, nhưng có thể mở rộng thêm bằng cách nhấn vào nút See More. Bạn có thể sẽ “sốc” khi thấy hàng trăm nhà quảng cáo xuất hiện trong danh sách của mình, thậm chí cả những nhà quảng cáo mà bạn chưa bao giờ nghe đến.

Trên ứng dụng di động

Việc truy cập hơi khác trong ứng dụng di động của Facebook, tuy nhiên bạn có thể thực hiện dễ dàng theo các hướng dẫn sau:

- Mở menu của Facebook (ba dòng), sau đó chạm vào Settings & Privacy. Từ đó chọn Settings.

Cách truy cập phần thiết lập các nhà quảng cáo trên ứng dụng di động khác với web

- Cuộn xuống phần Ads và nhấp vào Ad Preferences.

Nhưng cuối cùng bạn cũng sẽ được đưa đến trang chứa danh sách các nhà quảng cáo mà mình quan tâm

- Tại đây chọn Advertisers you’ve interacted with, sau đó xem phần thứ hai với nội dung Advertisers who uploaded a contact list with your info. Nhấp vào nút See All để xem danh sách đầy đủ hơn.

Tác giả: Thành Luân

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: thông tin cá nhân , facebook

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP