Đẹp

Cách lấy lại thăng bằng sau những bữa tiệc ăn uống 'thả ga'

Các chuyên gia dinh dưỡng bật mí cho bạn một số bí quyết để cải thiện vóc dáng sau những cuộc vui chơi, tiệc tùng.

Rau là thực phẩm không có chất béo, giúp bạn giảm cân nhanh - Ảnh: Internet

Duy trì những thói quen tốt vào ngày hôm sau

Sang tới ngày hôm sau, đừng sốt sắng tìm tới chiếc cân để kiểm tra cân nặng của mình ngay mà hãy dành thời gian chuẩn bị bữa sáng với những món chủ đạo giàu chất xơ.

Việc tiêu thụ nhiều chất xơ sẽ giúp cân bằng cơ thể để thải bỏ độc tố từ các chất béo hay đường ngọt mà bạn đã nạp vào trong bữa tiệc hôm trước. Đồng thời, chất xơ còn hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động và thanh lọc cơ thể khỏe mạnh hơn.

Chuyên gia dinh dưỡng Maria Elena Rodriguez đến từ Trung tâm Y tế Mount Sinai cũng nhấn mạnh rằng: "Bạn nên tiêu thụ các loại thực phẩm có lượng calories thấp, ăn nhiều rau xanh hay các loại hạt để giúp mức đường huyết trong cơ thể ổn định hơn".

Một số thực phẩm giúp lấy lại vóc dáng

Các loại hạt

Hạt hạnh nhân là một trong những loại hạt giúp giảm cân. Hạt hạnh nhân có thể ngăn chặn được cơn đói, vì thế cần phải bổ sung hạnh nhân - một trong số thực phẩm không có chất béo - vào chế độ ăn của bạn.

Rau xanh

Các loại rau xanh như rau bina và súp lơ xanh giàu vitamin và ít calo. Loại thực phẩm không có chất béo này giúp giảm cân nhanh và nên ăn 2 lần mỗi tuần.

Trứng

Trứng có hàm lượng protein cao hơn bất kì thực phẩm nào trong danh sách này. Vì thế, để thúc đẩy việc giảm cân, bạn nên bổ sung trứng vào thực đơn của mình.

Chuối

Giàu năng lượng, protein và vitamin. Chuối là thực phẩm cần phải có trong chế độ ăn để giảm cân nhanh chóng.

Ớt

Người ta nói rằng gia vị này giúp giảm cân. Ớt dùng cho món cà ri hoặc ăn trực tiếp giúp đốt cháy calo.

Măng tây

Măng tây có nhiều vị và nhiều người không thích ăn. Tuy nhiên, loại rau này làm giảm cảm giác thèm ăn và xóa tan cơn đói của bạn với các khoáng chất. Đó là lý do tại sao măng tây là một trong những thực phẩm giúp giảm cân.

Dưa leo (dưa chuột)

Trong dưa leo có chứa sulfur và silicon, đó là những thành phần có lợi cho thận, giúp thận bài tiết ra axit uric và hạn chế quá trình sản sinh tế bào mỡ trong cơ thể. Thêm vào đó dưa chuột có tính chất thanh nhiệt, chứa nhiều nước nên rất tốt cho sức khỏe.

Uống nước ép dưa leo, ăn sống hoặc chế biến thành các món ăn khác nhau từ dưa leo mỗi ngày để giảm béo bụng và giúp làm đẹp da hiệu quả.

Cà chua

Cà chua mọng nước, giàu chất xơ và vitamin C, A, chứa lượng calo rất thấp và đặc biệt nó giúp bạn giảm được ít nhất 2kg trong 1 tháng.

Để đảm bảo phát huy tốt hiệu quả, bạn nên ăn 1 quả cà chua trước mỗi bữa ăn, hoặc 2 quả cà chua trước bữa tối. Bạn cũng nên uống nước ép cà chua mỗi ngày hoặc chế biến cà chua trong các món ăn thường xuyên.

Bưởi

Các ngôi sao đã biết cách kiểm soát cân nặng của mình bằng cách thêm vào khẩu phần ăn mỗi ngày nửa quả bưởi hoặc 1 ly nước ép bưởi từ những năm 1930. Bưởi chứa rất nhiều nước, chất xơ, vitamin C, carbohydrate và giúp làm giảm lượng isulin trong cơ thể (isulin làm giảm quá trình đốt chất béo).

Mỗi ngày ăn một quả bưởi vào bữa sáng và bữa trưa sẽ giúp bạn tiêu hao calo.

Tác giả: Hà Anh

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP