Trong nước

Cách ly chuyên gia hang động người Anh cùng đoàn thám hiểm tại Quảng Bình

Sáng 9/3, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, đã phối họp với các đơn vị liên quan đón và cách ly chuyên gia hang động người Anh Joshua Brian Bratchlay cùng đoàn thám hiểm vì tiếp xúc gần với người dương tính với COVID-19.

Kiểm tra thân nhiệt độ cho chuyên gia người Anh.

Joshua Brian Bratchlay (SN 1991) là chuyên gia hang động người Anh nhập cảnh vào Việt Nam ngày 2/3, sau đó về Quảng Bình nghỉ tại Charm's Homestay (thôn 1, thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch). Người này có tiếp xúc gần, ngồi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17 N.H.N có xét nghiệm dương tính với Covid-19 tại Hà Nội.

Ngày 5/3, ông Joshua Bryan Bratchlay cùng 3 chuyên gia hang động khác, 6 người địa phương và 1 kiểm lâm viên tiến hành đi thám hiểm hang động.

Vì người có tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 nên sau chuyến thám hiểm ngày 5/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời cách ly chuyên gia hang động người Anh và 10 người trong đoàn nói trên.

Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, các cơ quan chức năng và địa phương đã thống nhất cách ly tại chỗ 14 ngày đối với chuyên gia hang động người Anh và 10 người liên quan.

Cụ thể, chuyên gia hang động người Anh cùng 3 người nước ngoài khác được cách ly tại một địa điểm thuê ở trước đó tại Phong Nha, những người còn lại có tiếp xúc với chuyên gia hang động người Anh được cách ly tại chỗ ở gia đình.

Theo Sở Y tế Quảng Bình, hiện tại sức khỏe của chuyên gia hang động người Anh và những người liên quan bình thường, không có các dấu hiệu bất thường và đang được lực lượng chức năng địa phương đang theo dõi chặt chẽ.

Tác giả: Thu Huyền

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP