Đẹp

Cách trang điểm cho da dầu không bị bóng nhờn, lâu trôi và mịn màng

Trong các loại da thì da dầu là “khó ưa” nhất vì dễ bị mụn và khó trang điểm. Dưới đây là cách trang điểm cho da dầu lâu trôi và mịn màng bằng 7 bước đơn giản.

7 bước trang điểm cho da dầu nhờn hiệu quả

Trong các loại da thì da dầu là “khó ưa” nhất vì thường gây ra mụn, các vấn đề bệnh lý về da. Đặc biệt, chị em nào sở hữu làn da nhờn thường rất e ngại trang điểm bởi tâm lý da nhờn trang điểm có thể gây bí da, mụn, da nhờn trang điểm không đẹp và nhanh trôi. Để giúp các cô nàng có làn da thật đẹp khi trang điểm, dưới đây là cách trang điểm cho da dầu lâu trôi và mịn màng bằng 7 bước đơn giản.

Cách trang điểm cho da dầu không bị bóng nhờn, lâu trôi và mịn màng - Ảnh minh họa: Internet.

7 bước trang điểm cho da dầu nhờn hiệu quả

Bước 1: Làm sạch da và dưỡng da thật kỹ trước khi trang điểm

Bước đầu tiên trong các bước trang điểm đúng cách cho da dầu là luôn làm sạch da thật kỹ, làm sạch sâu để loại bỏ hết bã nhờn, bụi bẩn và vi khuẩn trước khi sử dụng mỹ phẩm lên da. Nếu bước làm sạch không kỹ, da của bạn rất dễ bị tắc lỗ chân lông và là điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn gây mụn.

Làm sạch da dầu kỹ lưỡng - Ảnh minh họa: Internet.

Bạn có thể sử dụng các loại sữa rửa mặt có độ pH khoảng từ 5.5-6 và nếu loại nào có chứa acid salicylic thì rất tốt bởi loại acid này giúp kiểm soát lượng dầu và làm thông thoáng lỗ chân lông hiệu quả. Đây là thành phần của rất nhiều sản phẩm chăm sóc da dầu, mụn.

Sau khi làm sạch, bạn cần dưỡng ẩm để làn da khỏe mạnh hơn. Nhiều bạn quan niệm rằng da dầu thì không cần phải dưỡng, điều này hoàn toàn sai. Đặc trưng của làn da dầu là “thừa dầu, thiếu nước”, vì vậy bên cạnh kiểm soát lượng bã nhờn tiết ra, bạn cần cấp nước đầy đủ cho làn da dầu.

Dưỡng da dầu bằng các sản phẩm dạng lỏng - Ảnh minh họa: Internet.

Vì vậy, các sản phẩm dưỡng cho da dầu nên là dòng thiên về cấp nước, không có quá nhiều dưỡng chất để tránh gây bít tắc lỗ chân lông. Các loại dưỡng da mà bạn nên sử dụng là dạng gel, serum, dạng lỏng,... để da dễ thẩm thấu và tuyệt đối tránh dạng kem dưỡng đặc.

Bước 2: đánh kem lót

Kem lót được coi là lớp bảo vệ da, ngăn cách giữa da và cách lớp trang điểm. Cách trang điểm cho da dầu lỗ chân lông to phù hợp là lớp kem lót không nên quá dày và nặng sẽ tạo cảm giác bí da. Chị em chỉ nên lựa chọn các loại kem lót dạng gel hoặc dạng trong suốt không màu sau đó đánh một lớp thật mỏng và nhẹ lên bề mặt da.

Đánh kem lót mỏng nhẹ để bảo vệ da - Ảnh minh họa: Internet.

Ngoài ra, kem lót còn giúp làn da dầu bớt tiết ra bã nhờn, kiểm soát dầu rất tốt. Vì vậy, nếu đánh kem lót đúng cách, làn da dầu của bạn sẽ hạn chế tối đa tình trạng bị mốc da hoặc trôi lớp trang điểm.

Bước 3: sử dụng các dòng kem nền riêng dành cho da dầu

Các loại kem nền dạng lỏng là sự lựa chọn lý tưởng cho da dầu, kể cả da dầu có mụn. Mặc dù độ che phủ của những dòng kem nền này không cao nhưng tạo cho da cảm giác mỏng, nhẹ tự nhiên, giúp da không bị tắc nghẽn lỗ chân lông.

Sử dụng kem nền dành riêng cho da dầu - Ảnh minh họa: Internet.

Sau khi apply lớp nền xong, chị em có thể sử dụng thanh che khuyết điểm để che đi những vết quầng thâm mắt, thâm mụn hay đốm tàn nhang,... Chị em lưu ý lựa chọn các sản phẩm có tone màu không quá sáng để lớp trang điểm hài hòa.

Bước 4: Bí quyết để kẻ mày đẹp và lâu trôi

Cách trang điểm cho da nhờn như thế nào để lông mày bền màu? Để có hàng lông mày đều màu và không bị trôi, không bị loang lổ, bí quyết duy nhất là chị em nên sử dụng kẻ lông mày dạng gel. Đây là loại kẻ mày giúp cặp lông mày của chị em bền màu và đẹp nhất.

Kẻ lông mày dạng gel để cả ngày trang điểm không bị trôi - Ảnh minh họa: Internet.

Bước 5: Trang điểm mắt thế nào để không bị lem?

Một điều khiến các chị em da dầu e ngại là làn da tiết nhiều dầu nhờn khiến phần trang điểm mắt bị lem, nhòe nhìn rất mất thẩm mỹ. Vì vậy, để hạn chế tối đa tình trạng này, chị em nên sử dụng các sản phẩm trang điểm mắt chống trôi, chống nước. Bạn hãy nhớ lựa chọn các sản phẩm kẻ mắt, chuốt mi,... có “waterproof” để trang điểm đôi mắt đẹp và thu hút nhất.

Bước 6: sử dụng phấn phủ kiềm dầu

Một trong những bước quan trọng nhất khi trang điểm cho da dầu đó là lớp phấn phủ. Ưu tiên hàng đầu khi chọn phấn phủ cho da nhờn là dạng bột. Lý do là vì dạng bột sẽ hút dầu tốt hơn và khiến lớp trang điểm nhẹ nhàng nhất, lì nhưng vẫn mịn đẹp tự nhiên. Bạn nên tránh xa các loại phấn nén vì sẽ tạo lớp trang điểm dày, dễ gây đổ dầu và lên mụn.

Sử dụng phấn phủ dạng bột để kiềm dầu - Ảnh minh họa: Internet.

Bước 7: xịt trang điểm để cố định lớp trang điểm

Cuối cùng, cách trang điểm cho da nhờn để lớp trang điểm của bạn bền màu cả ngày là bạn hãy nhớ sử dụng xịt trang điểm. Đây là bước quan trọng giúp lớp trang điểm không bị lem màu, dù da có đổ dầu thì vẫn giữ được độ mịn màng, tươi tắn.

Trên đây là cách trang điểm cho da dầu không bị bóng nhờn, lâu trôi và mịn màng. Làn da dầu được coi là “đỏng đảnh” nhất trong các loại da, vì vậy bạn hãy nhớ những bí quyết nhỏ trong các bước trang điểm để có lớp trang điểm mịn đẹp và tránh bị lên mụn.

Tác giả: Cúc Nguyễn

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP