Tin trong tỉnh

Cán bộ điện lực làm giả hồ sơ thương binh, trục lợi hơn 100 triệu đồng

Phó trưởng Ban quản lý dự án của Công ty Điện lực Nghệ An nhờ người làm giả giấy tờ để hưởng chế độ thương binh, trục lợi 111 triệu đồng.

Trong thời gian qua, Nghệ An phát hiện 569 trường hợp được xác định là khai man, giả mạo giấy tờ hoặc không có tên trong danh sách quân nhân bị thương (bản gốc) lưu tại đơn vị.

Trường hợp ông Ngô Minh Trinh - Phó trưởng Ban quản lý dự án của Công ty Điện lực Nghệ An cũng nằm trong danh sách này.

Được biết, năm 2006, ông Ngô Minh Trinh nhờ người làm giả giấy tờ để hưởng chế độ thương binh với tỷ lệ thương tật 37%. Đến thời điểm bị phát hiện, ông Trinh đã trục lợi hơn 111 triệu đồng tiền chế độ thương binh.

Trả lời PV, ông Trinh thừa nhận: “Thấy bạn bè bảo làm thì mình cũng làm. Hiện tại tôi đã hoàn trả tất cả số tiền mà tôi đã nhận từ chế độ thương binh”.

Ông Ngô Minh Trinh - Phó trưởng Ban quản lý dự án của Công ty Điện lực Nghệ An. (Ảnh: Trần Lộc)

Trước đó, Thanh tra Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phát hiện 569 trường hợp làm giả hồ sơ thương binh tại Nghệ An.

Số tiền mà các đối tượng đã hưởng sai phải truy thu là hơn 118 tỷ đồng. Trung bình mỗi người nhận từ 120 triệu đồng đến hơn 200 triệu đồng trong hơn 10 năm qua.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An cũng thông báo sai phạm hồ sơ bằng văn bản đến từng đối tượng, thu hồi giấy chứng nhận bị thương, quyết định cấp giấy chứng nhận bị thương và trợ cấp thương tật.

Năm 2018, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Nghệ An đã quản lý, chi trả chế độ trợ cấp thường xuyên cho hơn 75.000 người có công với cách mạng, số tiền chi trả gần 122,68 tỷ đồng/tháng.

Tác giả: Trần Lộc

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP