Trong nước

Cán bộ huyện “vòi” 100 triệu đồng bị đình chỉ chức vụ trong Đảng

Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có quyết định đình chỉ cấp ủy viên, bí thư chi bộ Ban QLDA huyện Hà Trung đối với ông Lê Văn Tuyên, giám đốc ban này, để cơ quan chức năng làm rõ hành vi “vòi” tiền doanh nghiệp.

Ngày 9-11, nguồn tin từ Huyện ủy Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa cho biết, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có quyết định đình chỉ cấp ủy viên (huyện ủy viên) và Bí thư chi bộ đối với ông Lê Văn Tuyên, Giám đốc Ban Quản lý dự án (QLDA) huyện Hà Trung, sau khi vị cán bộ huyện này bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú đối để làm rõ hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Ông Lê Văn Tuyên - Giám đốc Ban QLDA huyện Hà Trung - Thanh Hóa

"Ngày 6-11, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đã có quyết định gửi Huyện ủy Hà Trung đình chỉ các chức vụ cấp ủy viên, bí thư chi bộ đối với ông Tuyên. Sau đó, UBND huyện sẽ ra quyết định tạm đình chỉ công tác. Tuy nhiên, việc đình chỉ hay không lại tùy thuộc vào cơ quan công an thấy có cần phải cách ly để điều tra hay không, từ đó công an sẽ có văn bản đề nghị thì UBND huyện mới căn cứ đình chỉ công việc của ông Tuyên"- Vị lãnh đạo Huyện ủy thông tin.

Để làm rõ thông tin ông Tuyên đã bị đình chỉ công việc hay chưa, phóng viên đã nhiều lần liên hệ tới số điện thoại của ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Hà Trung, tuy nhiên ông Tuấn không cầm máy.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, trong tháng 5-2018, Công ty CP Thương mại Mạnh Phú (xã Hà Đông, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa), do ông Hoàng Chí Minh làm giám đốc, có nhận được thư mời thầu dự án xây dựng hội trường Nhà văn hóa xã Hà Thái (huyện Hà Trung), vốn tổng mức đầu tư 3,7 tỉ đồng và sau đó công ty đã tham gia dự thầu với tư cách là nhà thầu chính. Đến ngày 1-6, vị giám đốc này có nhận được cuộc gọi của ông Lê Văn Tuyên, Giám đốc Ban QLDA huyện Hà Trung, cho biết Trung ương đã cấp ngân sách 1 tỉ đồng cho dự án và đề nghị phải "chung chi" 100 triệu đồng nếu muốn trúng thầu. Ngày 4-6, ông Minh đã phải đưa cho nhân viên của mình cầm 100 triệu đồng lên đưa cho ông Tuyên tại Ban QLDA huyện Hà Trung. Nhận được 100 triệu đồng, ông Tuyên đã gọi điện lại thông báo nhận đủ tiền. Mọi cuộc gọi " vòi tiền " 100 triệu đồng của ông Tuyên đều được ông Minh ghi âm lại.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đến hết ngày 1-1-2019 để điều tra, làm rõ hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP