Xã hội

Cán bộ thuế uống rượu lái xe còn ngoan cố cự cãi cảnh sát 141

Một cán bộ chi cục thuế huyện Bố Trạch (Quảng Bình) uống rượu bia rồi lái xe máy, khi bị kiểm tra lại thiếu hợp tác lực lượng 141 Quảng Bình.

Ông Th không những không hợp tác mà còn phì phèo điếu thuốc lúc làm việc với lực lượng chức năng (Ảnh QBTV)

Chiều 8/5, một lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình cho biết: Đơn vị vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với ông Đỗ Đ.Th .(trú ở thị trấn Hoàn Lào, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) vì đã có hành vi vi phạm hành chính điều khiển xe máy trên đường khi trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn. Được biết, ông Th đang công tác tại Chi cục Thuế huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Theo tìm hiểu của PV, tối 5/5, lực lượng 141QB, Công an tỉnh Quảng Bình tổ chức tuần tra, kiểm soát trên QL1 đoạn qua thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch.

Khoảng 19h45, lực lượng chức năng phát hiện xe máy BSK: 73F1 - 138.86 do ông Đỗ Đức Th (trú tại Tiểu khu 3, thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) điều khiển có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế không những không chấp hành mà còn có ý định tăng ga, bỏ chạy.

Sau khi dừng được phương tiện, lực lượng chức năng phải nhiều lần mời vào làm việc thì ông Th mới chịu chấp hành.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Th không xuất trình được GPLX, giấy đăng ký phương tiện theo quy định, đồng thời vòng vo, cự cãi.

Đặc biệt, tài xế còn có dấu hiệu đã sử dụng rượu bia nhưng khi lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra thì người này lại từ chối, kiên quyết không hợp tác.

Chưa hết, trong quá trình làm việc, ông Th còn có hành động thiếu tôn trọng lực lượng chức năng và người dân chứng kiến. Điển hình, việc ông này vô tư châm thuốc hút rồi nhả khói thuốc trước mọi người.

Trước sự việc, lực lượng 141QB vừa khéo léo tuyên truyền để tài xế nắm được quy định của pháp luật, đồng thời kiên quyết kiểm tra nồng độ cồn. Sau hơn 30 phút cự cãi, biết không thể thoái thác, ông Th. đành chấp nhận kiểm tra nồng độ cồn.

Kết quả kiểm tra cho thấy, nồng độ cồn trong người ông Đỗ Đức Th ở mức 0,436mg/l khí thở.

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: Atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP