Tin trong tỉnh

Cận cảnh dự án hơn 60 tỷ sau gần 10 năm trở thành nơi... chăn thả trâu bò

Được đầu tư hơn 60 tỷ đồng, dự án Khuôn viên, Tượng đài, các công trình phụ trợ và hạ tầng kỹ thuật ngay tại trung tâm huyện Tân Kỳ (Nghệ An) sau gần 10 năm đang xuống cấp và trở thành bãi chăn thả trâu bò.

Nhằm xây dựng đồng bộ hệ thống tượng đài và các công trình phụ trợ và hạ tầng kỹ thuật thể hiện công lao của nhân dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; tạo điểm nhấn về thẩm mỹ, không gian kiến trúc và địa điểm sinh hoạt văn hóa cộng đồng tại trung tâm huyện; góp phần giáo dục truyền thống yêu nước và tinh thần cách mạng cho các thế hệ trẻ.

Theo đó, vào 4/2014, UBND tỉnh Nghệ An đã có quyết định 1526/QĐ.UBND-CNXD về việc phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình: Khuôn viên, Tượng đài, các công trình phụ trợ và hạ tầng kỹ thuật với chủ đề “Hậu phương tiến về tuyền tuyến” tại trung tâm thị trấn Tân kỳ, huyện Tân Kỳ (Nghệ An).

Quyết định phê duyệt dự án.

Dự án có tổng mức đầu 62 tỷ đồng, do UBND huyện Tân Kỳ làm chủ đầu tư. Dự án được chia làm 2 giai đoạn và dự kiến đến 2015 sẽ hoàn thành.

Tuy nhiên, sau khi triển khai thi công và trải qua thời gian, công trình được đầu tư hơn 60 tỷ đồng không những bị chậm tiến độ theo dự kiến mà còn đang trở thành nơi chăn thả trâu bò.

Hơn thế nữa, nhiều hạng mục công trình được xây dựng đã xuống cấp nghiêm trọng. Khu trung tâm huyện Tân Kỳ trở thành nơi nhếch nhác, làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Dưới đây là những hình ảnh được chúng tôi ghi lại:

Dự án Khuôn viên, Tượng đài, các công trình phụ trợ và hạ tầng kỹ thuật với chủ đề “Hậu phương tiến về tuyền tuyến” tại trung tâm thị trấn Tân kỳ, huyện Tân Kỳ (Nghệ An).

Sau gần 10 năm thi công, dự án vẫn dang dở, nhếch nhác.

Trở thành nơi chăn thả trâu bò.

Bờ bao trong khuôn viên đã xuống cấp.

Đường dẫn trong khôn viên dự án bị nứt gãy.

Các phương tiện ra vào công trình dừng đỗ như bãi đất trống.

Khiến 1 số hạng mục công trình đã xây dựng ngày càng hư hỏng nghiêm trọng.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP