Tin trong tỉnh

Cận cảnh tuyến đường dài 500m thi công hơn 15 năm chưa xong, cứ mưa là ngập

Được triển khai từ năm 2016, dự án nâng cấp, mở rộng đường Lê Ninh (phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An) đến nay vẫn chưa thể hoàn thiện, trở thành nơi tập kết rác thải, gây mất mỹ quan đô thị.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lê Ninh được tỉnh Nghệ An phê duyệt chủ trương đầu tư năm 2002, tổng mức đầu tư dự án là 23,5 tỷ đồng, với quy mô xây dựng tuyến dài 2.957m, điểm đầu tại cổng Ga Vinh, điểm cuối giao nhau với quốc lộ 1A, chỉ giới xây dựng 41m, lòng đường 21m.

Năm 2006, dự án được triển khai, tuy nhiên, chỉ được đoạn từ Ga Vinh đến Bệnh viện Giao thông vận tải và đoạn từ cầu vượt đường 72m đến đường Nguyễn Chí Thanh, với tổng chiều dài ước chừng 2km; đoạn còn lại gần 500m từ Bệnh viện Giao thông vận tải đến cầu vượt đường 72m đang còn dở dang suốt hơn 15 năm nay.

Hàng chục hộ dân phường Quán Bàu phải sống trong cảnh chật hẹp, không được cơi nới, xây dựng nhà cửa vì đất ở của các hộ này đang nằm trong dự án nói trên.

“Từ năm này qua năm khác họ hứa hẹn làm nhưng chúng tôi đợi mãi cũng có thấy làm đâu. Giờ chỉ cần một chỗ mưa là nước không thoát được. Chúng tôi cũng kêu nhiều rồi, khối xóm cũng kiến nghị nhưng mãi rồi cũng không thấy họ làm tiếp”, một người dân khối 8, phường Quán Bàu bức xúc.

Ghi nhận sáng 19/4, mặc dù TP Vinh trời không mưa nhưng nước vẫn ngập khắp mặt đường Lê Ninh. Tại những khu vực thấp nước đọng lại khá sâu, lẫn với rác thải bốc mùi hôi thối.

Mặt đường tại những đoạn chưa thi công lồi lõm. Dọc hai bên đường cây cối, cỏ dại mọc um tùm khiến người dân lo lắng mỗi khi tham gia giao thông qua đây vào buổi tối.

Nhiều khu vực người dân tận dụng làm nơi đổ các loại rác thải, dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường.

Rác thải dọc tuyến đường Lê Ninh gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị

Hai đầu tuyến đường chưa thông, hệ thống mương thoát nước chưa kết nối dẫn đến tình trạng ngập úng kéo dài.

Nước ứ đọng trên đường Lê Ninh sáng 19/4

Do tuyến đường chính chậm thi công nên đoạn đường Yên Xuân (đường nội xóm thuộc khối 5, phường Quán Bàu) dù chỉ rộng hơn 5m nhưng đã trở thành đường tránh cho các xe có trọng tải lớn đi qua.

Các xe "né" nhau để qua đường

Mặt đường bị cày nát, lồi lõm

Ông Nguyễn Xuân Toàn - Chủ tịch UBND phường Quán Bàu cho biết: “Chính quyền địa phương đã nhiều lần kiến nghị lên UBND TP Vinh. Tuy nhiên do gặp rất nhiều khó khăn trong việc xác định nguồn gốc đất, xây dựng phương án đền bù, giải phóng mặt bằng, chậm nguồn vốn nên đến nay dự án đang ngừng thi công”.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP