Tin trong tỉnh

Cần cẩu tháp Tecco vắt ngang qua đường treo lơ lửng trên đầu dân

Cần cẩu tháp thi công tòa nhà chung cư của Tập đoàn Tecco – Chi nhánh Nghệ An vượt ra ngoài phạm vi công trình, vắt ngang qua đường giao thông khiến người dân lo sợ khi đi phía dưới.

Sáng ngày 11/7, người dân phản ánh chiếc cần cầu trục tháp của tập đoàn Tecco đang thi công dự án Tổ hợp chung cư và Shophouse CT4 – Phúc Thịnh do Tập đoàn Tecco – Chi nhánh Nghệ An làm chủ đầu tư. Đơn vị thi Công là công ty cổ phần tổng công ty Sài Gòn Land.

Ghi nhận tại công trình này, chiếc cần cẩu tháp vươn ra khỏi công trình và bắc ngang qua đường Lê Mao kéo dài (P. Vinh Tân, TP.Vinh, Nghệ An). Phía dưới người tham gia giao thông nơm nớp lo sợ khi đi qua trục tháp đang treo lơ lưng trên đầu.

Cần cẩu tháp đang thi công cho tập đoàn Tecco vươn ra ngoài phạm vi xây dựng

Một người dân cho biết, chiếc cần cẩu tháp vắt ngang qua đường như thế rất nguy hiểm cho người dân ở phía dưới. Dù hiện đại thế nào thì cũng là máy móc, lỡ sập xuống thì không biết hậu quả thế nào. Nghệ An từng xảy ra vụ việc như vậy rồi.

Người dân lo sợ khi đi qua khu vực cần cẩu tháp vươn ra ngoài đường

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hồng Mạnh, Chủ tịch UBND P.Vinh Tân cho hay, phường đã từng làm việc với phía Tecco rồi. Về cảm quan thì quay như thế người dân thấy sợ nhưng theo như phía tập đoàn Tecco giải thích thì về mặt kỹ thuật phải để quay như thế vì gió mạnh.

“Tôi sẽ chỉ đạo anh em đô thị ra kiểm tra ngay”, ông Mạnh nói.

Trục cần cẩu tháp của tập đoàn Tecco

Được biết, dự án Chung cư Tecco Phúc Thịnh có tổng diện tích 1283m2 bao gồm 18 tầng.

Trước đó, năm 2016, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Chỉ thị số 18/CT-UBND quy định:

“Khi sử dụng cần trục tháp (cẩu tháp) yêu cầu phải đảm bảo an toàn, phải lựa chọn chủng loại phù hợp với địa điểm xây dựng, thuận lợi cho công tác thi công, được kiểm định trước khi đưa vào sử dụng và kiểm định định kỳ trong quá trình sử dụng; Các bộ phận của cẩu tháp khi vận hành hoặc không vận hành đều không được vươn ra khỏi phạm vi đất thực hiện dự án được giao cho chủ đầu tư. Đặc biệt, tuyệt đối không sử dụng cần cẩu tháp nếu xung quanh công trường có khu dân cư hoặc khu vực có hoạt động của cộng đồng, dân cư”.

Tác giả: Quỳnh Anh

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP