Tin trong tỉnh

Can chồng đi nhậu bất thành, vợ trẻ đang mang thai ăn lá ngón quyên sinh

Can chồng đi nhậu bất thành, vợ trẻ đang mang thai ăn lá ngón quyên sinh Một người vợ trẻ tại huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An) can chồng đừng đi nhậu không được, sau trận cãi vã đã tìm tới lá ngón quyên sinh.

UBND xã Bắc Lý (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) sáng 27/8 thông tin, sự việc đau lòng vừa xảy ra tại bản Phia Khăm 2, cướp đi sinh mạng một cô gái trẻ đáng thương.

Nạn nhân xấu số là chị L.V.T. (SN 2002), đang mang thai. Thông tin từ chính quyền cùng người dân địa phương, chiều 26/8, chị T. sau khi can chồng đừng đi nhậu không được, dẫn đến vợ chồng to tiếng cãi vã. Gần 17h, người chồng sau chầu nhậu trở về không thấy vợ đâu, tá hỏa đi tìm thì phát hiện cô vợ trẻ đã tìm đến lá ngón tự vẫn.

Rất nhiều những cái chết thương tâm từ lá ngón

Người làng cho hay, gia cảnh của họ hết sức khó khăn. Đôi vợ chồng trẻ mới làm lễ cưới chưa được bao lâu. Trong cuộc sống thường ngày, xóm giềng cũng không mấy khi thấy họ cơm không lành, canh không ngọt. Có điều, chồng chị T. hay rượu. Chiều 26/8, can chồng đừng đi nhậu không được, cô vợ trẻ trong phút giây quẫn trí dẫn đến sự việc đau lòng.

Lá ngón được coi là một trong bốn loại cây có độc tính hàng cao nhất (thuộc độc bảng A) gồm: cây củ chi, lá ngón, trúc đào và cây sui. Trong lá ngón có chứa một chất kịch độc có thể ngay lập tức gây ra cái chết, đó chính là hoạt chất cực độc alkaloid, một loại độc tố nguy hiểm. Chỉ ăn 3 lá ngón sẽ tử vong ngay lập tức.

Tác giả: Quang Minh

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP