Đẹp

Cần gì bọc sứ, cứ ăn 10 thực phẩm quen thuộc này là càng ngày răng càng trắng sáng, chắc khỏe

Bạn muốn có hàm răng trắng và chắc khỏe thì hãy tích cực ăn những loại thực phẩm dưới đây.

Phô mai

Nếu bạn yêu thích phô mai thì bây giờ có thêm lý do để bạn ăn phô mai nhiều hơn rồi đấy. Phô mai sẽ làm tăng mức độ pH và lượng nước bọt trong miệng cũng như giảm ngừa sâu răng.

Dâu tây

Axit malic có trong dâu tây hoạt động như một chất làm se tự nhiên, giúp ngăn ngăn ngừa tình trạng xỉn màu trên bề mặt răng. Vì vậy, muốn răng trắng hơn bạn hãy ăn dâu tây thường xuyên hoặc xay làm sinh tố.

Cà rốt

Cà rốt giòn và đầy chất xơ, vitamin A. Ăn một ít cà rốt tươi vào cuối bữa ăn sẽ làm tăng lượng nước bọt trong miệng và giảm nguy cơ sâu răng.

Chanh

Chanh có chứa chất tẩy trắng giúp làm trắng răng và giảm tình trạng răng ngả màu. Bạn có thể súc miệng bằng nước chanh hoặc uống nước chanh với ít đường.

Táo

Táo có vị ngọt nhưng có chứa nhiều chất xơ và nước. Ăn táo tạo ra nước bọt trong miệng và do đó loại bỏ thức ăn dư thừa và làm sạch vi khuẩn.

Quả cam

Đây cũng là một trong những loại quả bạn không nên bỏ qua. Cam giàu vitamin C giúp nướu răng khỏe mạnh, trị nhiễm trùng nướu và làm trắng răng.

Sữa chua

Sữa chua giàu protein và canxi, giúp răng chắc khỏe. Các chế phẩm sinh học có trong sữa chua có khả năng loại bỏ vi khuẩn gây sâu răng.

Hạnh nhân

Với hàm lượng lớn canxi và protein, hạnh nhân rất tốt cho sức khỏe răng miệng. Bạn có thể ăn ¼ chén hạnh nhân vào bữa trưa mỗi ngày.

Cần tây

Giống như quả táo, cần tây có thể loại bỏ mảng bám trên răng, tăng sản xuất nước bọt trong miệng cũng như làm trắng răng tự nhiên.

Rau lá xanh

Rau lá xanh như cải xoăn và rau chân vịt chứa một lượng lớn khoáng chất và vitamin, ít calo, giúp cải thiện sức khỏe răng miệng. Axit folic có trong rau lá xanh có tác dụng trị bệnh nướu răng ở phụ nữ có thai.

Tác giả: Ngọc Huyền

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP