Cuộc sống

'Cạn lời' với câu nói 'xát muối vào lòng' của người chồng khi phát hiện vợ mua điện thoại

Nhiều người cho rằng chồng có thể giữ tiền nhưng không thể ki bo đến mức như vậy

Ngoài những khác biệt về tính cách, lối sống, nhiều gia đình lục đục vì chuyên tiền nong, chi tiêu. Tranh cãi vì chuyện tiền nong là chuyện muôn thuở, quan trọng là vợ chồng phải biết tự dàn xếp một cách ổn thỏa. Mục tiêu cuối cùng là làm sao với số tiền kiếm được vẫn có thể đủ trang trải và thêm chút dư dả. Nếu như việc tiêu tiền không có kế hoạch, một trong hai người thích giữ tiền sẽ làm cho các tranh cãi có thể bùng lên.

Mới đây, một bà vợ chia sẻ câu chuyện của gia đình trên một nhóm dành cho chị em khiến ai cũng ngao ngán. Người vợ này biết, hai vợ chồng cưới nhau được 12 năm, từ trước đến nay, tài chính do chồng giữ. Bản thân muốn buôn bán gì cũng khôn có tiền.

"Bản thân đi mua điện thoại trả góp rồi bán lại để lấy vốn bán hàng online nhưng chưa hề lấy tiền nhà để góp hàng tháng. Chồng phát hiện em mua điện thoại trả góp nên chửi em sống lừa lọc, có nói gì thì chông fcũng không nghe mà còn nói "tao góp từng đồng còn mày thì cứ lấy tiền đi... Em nghe nghe vậy thì nghẹn lời không biết nói gì nữa", người vợ viết.

Ảnh minh họa

Hiện nay, bất cứ ai từ già đến trẻ hầu như đều có điện thoại di động. Việc sở hữu một chiếc điện thoại không hề đắt và cũng không có gì quá khó khăn. Giả sử người vợ mua một chiếc điện thoại thì cũng là mua một lần dùng lâu dài hoặc bán đi nữa cũng là quyền của cá nhân miễn sao đừng có gây thâm hụt quá mức cho kinh tế gia đình. Lời mắng mỏ, trách móc của người chồng có thể vì lo lắng chuyện tiền bạc nhưng cũng là hơi quá. Bởi nếu như vậy đi nữa cũng chỉ nên góp ý để vợ rút kinh nghiệm, nhưng nếu vợ chưa có.

"Chồng kiểu gì vậy, vợ có sai đi nữa cũng nên góp ý nhẹ nhàng. Chỉ mua điện thoại trả góp mà cũng bảo là lừa lọc thì cũng chịu luôn. Chồng mà mắng vợ như người ngoài không bằng. Tiền cũng quan trọng nhưng nếu không có sự tôn trọng thì buồn quá", một người bình luận.

Một người khác cho rằng: "Có mỗi cái điện thoại, mà chồng nói vợ lừa lọc thì quá kinh khủng. Vợ không có điện thoại, nhiều ông chồng còn mua cho nữa là".

Chuyện tài chính trong nhà cũng là một phần để đảm bảo cuộc sống hạnh phúc gia đình. Nếu như cuộc sống không đủ tiền, luôn phải vay mượn sẽ khiến cho hai vợ chồng nảy sinh những tranh cãi không đáng có. Tiền nong có thể một người cầm nhưng không có nghĩa là làm chủ hoàn toàn. Bởi, nhiều gia đình nảy sinh mâu thuẫn là do vợ hoặc chồng cầm tiền nhưng lại cau có, ki bo không cho người còn lại được tiêu khi cần. Hoặc khi lấy tiền lại mắng mỏ hết lời khiến cho tình cảm bị tổn thương.

Tiền nong một người giữ cũng là tiền chung của gia đình. Một gia đình không thể ấm êm nếu như không có sự chung tay của cả hai người và phía con lại khư khư giữ tiền.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP