Bạn cần biết

Cẩn thận gãy xương với chế độ ăn không thịt

Một nghiên cứu mới đây của Anh đã chỉ ra rằng chế độ ăn không thịt làm gia tăng nguy cơ gãy xương. Vì vậy những người ăn chay cần có các biện pháp phòng tránh nguy cơ gãy xương.

Một nghiên cứu diện rộng của Anh phát hiện ra rằng những người ăn chay và ăn thuần chay có nguy cơ bị gãy xương cao hơn so với những người ăn thịt.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Oxford đã phân tích dữ liệu từ một nhóm thuần tập khoảng 55.000 cá nhân (độ tuổi trung bình 45) được theo dõi từ năm 1993 đến năm 2010, ban đầu theo dõi để nghiên cứu ảnh hưởng của chế độ ăn uống đối với nguy cơ ung thư. Trong nhóm, có cả những người yêu thích thịt, những người ăn cá, trứng và sữa nhưng không ăn thịt, nhưng cũng có những người ăn chay (những người ăn trứng và sữa) và người ăn chay trường, những người không ăn bất kỳ sản phẩm có nguồn gốc động vật nào.

Ăn thịt giúp giảm nguy cơ gãy xương

Họ nhận thấy rằng những người thích ăn thịt ít có nguy cơ bị gãy xương hông hơn những người khác. Họ không tìm thấy sự khác biệt đáng kể đối với các loại gãy xương khác (cổ tay, cánh tay và mắt cá chân). Các nhà khoa học phát hiện ra rằng những người này tiêu thụ nhiều canxi và protein hơn. Vì chúng ta đều biết rằng các loại chất đạm tạo điều kiện thuận lợi cho việc hấp thụ canxi từ thức ăn và canxi là một yếu tố cần thiết trong việc bảo tồn chất lượng của xương. Những kết quả này thu được sau khi điều chỉnh mức sống của những người tham gia và chỉ số khối cơ thể (BMI) của họ, với những người hâm mộ chế độ ăn không thịt có chỉ số BMI thấp hơn, khiến họ dễ bị gãy xương hơn.

Tác giả: Hương Thảo

Nguồn tin: Báo Sức khỏe & Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP