Bạn cần biết

Cảnh báo: Thận trọng khi lựa chọn sản phẩm hỗ trợ cho trẻ tăng động giảm chú ý

Đối với trẻ tăng động giảm chú ý, phát hiện và can thiệp sớm có tác động rất lớn đến khả năng hòa nhập của trẻ sau này. Song song với việc can thiệp, kết hợp sử dụng các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược đã mang lại những hiệu quả tích cực cho trẻ. Tuy nhiên, trên thị trường có không ít các sản phẩm như vậy, khiến các bậc phụ huynh hoang mang và lo lắng vì không biết dựa vào đâu để chọn cho đúng. Vậy đâu là tiêu chí để đánh giá chất lượng một sản phẩm dành cho trẻ tăng động giảm chú ý? Hay cha mẹ cần lưu ý điều gì trước khi quyết định cho con sử dụng?

Thận trọng khi cho trẻ tăng động giảm chú ý dùng sản phẩm hỗ trợ

Tiềm ẩn nguy cơ dùng sản phẩm hỗ trợ sai cách

Ở thời điểm hiện tại, can thiệp giáo dục hành vi là liệu pháp hữu hiệu dành cho trẻ tăng động giảm chú ý. Tuy vậy, quá trình can thiệp đòi hỏi rất nhiều thời gian, đặc biệt là trẻ tăng động mức độ nặng. Lúc này, các mẹ thường nghĩ đến những giải pháp phối hợp có thể giúp con cải thiện nhanh hơn.

Trị liệu can thiệp kết hợp dùng thêm các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược không chỉ giúp tăng khả năng học tập, ghi nhớ, mà còn có thể làm giảm tối đa các biểu hiện tăng động khác. Điều này hoàn toàn có cơ sở nếu trẻ tăng động giảm chú ý được can thiệp đúng cách và dùng thêm sản phẩm tốt và phù hợp.

Ngược lại, nếu sử dụng sản phẩm không phù hợp, biểu hiện tăng động không những không cải thiện mà trẻ còn có thể bị kích động nhiều hơn. Đó chính là lý do các mẹ cần hết sức thận trọng trong việc lựa chọn những sản phẩm hỗ trợ điều trị tăng động cho trẻ.

Tiềm ẩn nguy cơ dùng sản phẩm hỗ trợ điều trị tăng động sai cách

Yên tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm được nghiên cứu đánh giá cho đối tượng phù hợp

Trên thực tế, để đánh giá hiệu quả một sản phẩm hay thuốc trị bệnh thì không thể bỏ qua tiêu chí sản phẩm đó đã được ứng dụng thử nghiệm chưa? Sản phẩm đó được nghiên cứu lâm sàng ở đâu? Điều đó cho thấy một cách rõ ràng về sự an toàn và hiệu quả của sản phẩm mang lại và tránh được tối đa các tác dụng phụ không mong muốn khi sử dụng. Do vậy, nếu sản phẩm được nghiên cứu và kiểm nghiệm lâm sàng tại các Bệnh viện chuyên khoa Nhi sẽ là tiêu chí quan trọng để các mẹ lựa chọn bất kể một loại thuốc hay sản phẩm hỗ trợ nào cho trẻ.

Tại sao trẻ tăng động nên dùng các sản phẩm được kiểm chứng tại Bệnh viện Nhi?

Bên cạnh tiêu chí là sản phẩm được nghiên cứu thì phụ huynh cũng cần lưu ý đến một vấn đề khá quan trọng đi kèm, đó là sản phẩm đó được thử nghiệm đánh giá ở đâu. Cũng từ thực tế cho thấy, dù được kiểm chứng rõ ràng nhưng cơ sở nghiên cứu sản phẩm không phải chuyên khoa Nhi thì vẫn có những rủi ro nhất định. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi cơ thể trẻ nhỏ không giống người lớn và tác dụng của sản phẩm lên các đối tượng là khác nhau. Vậy nên, tốt nhất là các mẹ chỉ nên cho trẻ dùng những sản phẩm được nghiên cứu chính thống tại bệnh viện Nhi, vì chỉ ở đây mới có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và chuyên môn về Nhi khoa có thể đánh giá sát nhất về chúng.

Lựa chọn các sản phẩm được kiểm chứng tại Bệnh viện Nhi để đảm bảo hiệu quả tốt nhất

Tại Việt Nam hiện chỉ có duy nhất một sản phẩm hỗ trợ điều trị tự kỷ, chậm nói, tăng động được kiểm chứng lâm sàng tại Bệnh viện Nhi Trung Ương, đó là Tpbvsk Vương Não Khang. Không chỉ cải thiện các biểu hiện hành vi quá mức, làm giảm các hành vi bất thường, Vương Não Khang còn giúp trẻ ngủ ngon, sâu giấc hơn, tăng khả năng tập trung, ghi nhớ và phản xạ.

Thông tin chi tiết về Vương Não Khang, các bạn có thể tham khảo tại đây.

Lợi ích của việc kết hợp can thiệp giáo dục hành vi và sử dụng sản phẩm thảo dược hỗ trợ cho trẻ tăng động giảm chú ý

Với trẻ tăng động, việc cho con sử dụng bất kỳ một loại thuốc hay sản phẩm hỗ trợ nào là một thách thức không nhỏ đến các cha mẹ. Đặc biệt là khi một số loại thuốc đem đến tác dụng phụ không mong muốn như gây ngủ li bì, rối loạn tiêu hóa, chán ăn… Ngoài ra, những thông tin về sản phẩm cho trẻ tăng động không đầy đủ cũng khiến việc nhận xét, tổng hợp rất khó. Thế nhưng, các mẹ không nên quá lo lắng về những giải pháp hỗ trợ điều trị tăng động mà e ngại, không cho con sử dụng. Thực tế cho thấy, rất nhiều trường hợp trẻ tăng động đã có tiến bộ rõ rệt nhờ kiên trì áp dụng đúng phương pháp và sản phẩm phù hợp.

Tóm lại, với chứng tăng động giảm chú ý, tùy từng mức độ và độ tuổi của trẻ, mỗi biện pháp can thiệp sẽ thay đổi tương ứng. Hơn tất cả, chủ động tìm kiếm thông tin và tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa chính là cách để bạn có lựa chọn đúng đắn nhất, giúp con yêu sớm cải thiện hành vi và hòa nhập cuộc sống.

Tác giả: Thu Hương

Nguồn tin: Báo ĐS & PL

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP