Nhân ái

Cảnh "khốn cùng" của gia đình có hai con nhỏ đuối nước cần được hỗ trợ

Đó là hoàn cảnh rất đáng thương của vợ chồng anh Trương Văn Đức (38 tuổi), chị Mai Thị Phương (29 tuổi) trú tại thôn Hải Đông, xã Phong Hải, Phong Điền, Thừa Thiên – Huế, có hai con nhỏ bị đuối nước vào chiều ngày 18.4 vừa rồi.

Anh Đức cùng với người con còn lại, Ảnh: PĐ.

Có mặt tại nhà anh Đức vào một ngày đỉnh điểm của cái nắng gay gắt, trong căn nhà cấp 4 xập xệ, chật chội khói hương nghi ngút, chúng tôi không khỏi bàng hoàng, xót xa khi thấy đây chính là nơi trú ngụ sinh hoạt chung của 5 thành viên.

Gia đình anh Đức rất khó khăn, hai vợ chồng có được 3 người con trai, hiện chỉ còn lại đứa 2 tuổi leo nheo không biết gì nhìn ánh mắt ngây ngô, vô tư của tuổi hồn nhiên khiến nhiều người không kìm được nước mắt.

Anh Đức sống dựa vào nghề phụ hồ là nguồn thu nhập chính của cả gia đình, chị Phương bị câm điếc bẩm sinh không có nghề ổn định chỉ ở nhà trông nom con cái.

Căn nhà cấp 4 xập xệ của gia đình anh Đức. Ảnh: PĐ.

Vì là trụ cột chính của gia đình, anh Đức hàng ngày phải tất bật đi làm từ mờ sáng đến tối mới về đến nhà.

“Khi hay tin dữ hai đứa con của tôi bị đuối nước, tôi thất thần, không tin nổi vào tai mình được, tại sao số phận của gia đình tôi lại trớ trêu đến như vậy” – anh Đức nghẹn ngào kể.

Được biết hai em nhỏ bị đuối nước là Trương Mai Hoài N. (8 tuổi) và Trương Gia B. (6 tuổi), “hai em còn rất nhỏ, với lại người mẹ bị câm điếc không thể trò chuyện, răn đe con, anh Đức thì phải vất vả đi làm cả ngày nên không quản lý được. Việc hai đứa nhỏ rủ nhau đi tắm biển bị đuối là tai nạn thương tâm không thể lường trước được” – nhiều người hàng xóm cho hay.

Trò chuyện với chúng tôi, ông Hoàng Văn Sửu - Chủ tịch UBND xã Phong Hải cho biết, gia đình nạn nhân thuộc diện rất khó khăn, là hộ nghèo trên địa bàn xã.

"Sau khi sự việc đau lòng xảy ra, chính quyền địa phương đã đến nhà nạn nhân để thăm hỏi, động viên gia đình, trước mắt hỗ trợ 2 triệu đồng.

Rất hi vọng gia đình được các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân chung tay hỗ trợ một phần nào đó để vượt qua nỗi mất mát quá lớn này" - ông Sửu nói.

Tác giả: HOÀNG VIỄN CHINH - PHÚC ĐẠT

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: gia cảnh khó khăn , Nhân ái

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP