Trong nước

Cảnh sát Anh gọi điện xác nhận 2 người bạn thân đi chung cùng là nạn nhân trong xe container, những người vợ trẻ cạn nước mắt ngóng ngày đón thi thể chồng về

"Chúng tôi rất tiếc khi phải nói rằng người thân của bạn rất có thể nằm trong số 39 nạn nhân", anh trai của nạn nhân Cao Tiến Dũng (xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, Nghệ An) bàng hoàng kể về cuộc điện thoại của cảnh sát từ bên Anh liên lạc với gia đình...

Ngày 5/1, gia đình anh Cao Tiến Dũng (38 tuổi, nghi là nạn nhân trong vụ container ở Anh) ở xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, Nghệ An đã dựng rạp và lập bàn thờ để chuẩn bị đón thi thể anh về.

Bàn thờ di ảnh nạn nhân đã được lập

Người vợ gục ngã trước bàn thờ chồng

Người thân và hàng xóm đến động viên chia sẻ cùng gia đình nạn nhân

Bàng hoàng khi nhận hung tin về đứa em trai út, người anh trai của anh Dũng chia sẻ: "Đến giờ này gia đình xác định Dũng không thể còn sống, bởi vì hôm qua cảnh sát Anh chính thức thông báo tin dữ cho gia đình qua điện thoại."

Chồng cùng bạn thân mất liên lạc trên đường sang Anh, vợ và đàn con thơ khóc cạn nước mắt, tuyệt vọng ngóng trông

"Nhờ có cộng đồng người Việt rất nhiệt tình, tận tâm nên nhiều ngày nay tôi giao dịch qua mạng (website và gọi điện thoại trực tiếp sang đại sứ quán). Bên Anh có thông dịch viên là cộng sự của cảnh sát. Sau rất nhiều thủ tục kỹ càng và thận trọng, họ kiểm tra bằng nhiều hình thức đối chiếu xác định các thông tin trùng lặp. Cách đây 1 hôm, sau khi trấn an tinh thần, cảnh sát bên Anh nói rằng: 'Chúng tôi rất tiếc khi phải nói rằng người thân của bạn rất có thể đã nằm trong số 39 nạn nhân", anh H. chia sẻ.

Anh H. nói thêm: "Trước khi thông báo tin trên, cảnh sát lắng lại 1 phút, rồi lại động viên 'xung quanh anh còn có ai nữa không'. Ý là có vợ con của Dũng, lúc này tim tôi vô cùng thổn thức, bắt đầu họ thông báo nội dung trên".

"Hai người bạn thân cùng chung số phận"

Anh H. cho biết, nhà có 4 anh chị em, Dũng là út, trên đó là 2 chị gái sinh đôi, bố mẹ đều đã mất. Gia đình ở gần biển, sức khỏe của Dũng không tốt nên trước đây ở nhà mở tiệm cắt tóc ngay mặt ngõ.

Anh Dũng nghỉ cắt tóc để đi lao động nước ngoài

Trước khi đi lao động, anh Dũng đã phải bán đồ nghề để lấy tiền trang trải

Sau khi Dũng lấy vợ, hai vợ chồng sinh được 2 đứa con (hiện vẫn còn nhỏ) và vợ Dũng cũng không có công việc ổn định. Cách đây hơn 1 năm Dũng đã chọn con đường xuất ngoại.

"Em tôi nóng ruột vì kinh tế nên bàn với vợ vay mượn để đi lao động nước ngoài. Sau đó cắm sổ đi bằng con đường du lịch sang Nga, đến Ucraina, Ba Lan rồi lao động tại Đức. 4 tháng làm ăn ở Đức được một chút thu nhập thì em tôi lại quyết định sang Anh. Có lẽ vì kinh tế khó khăn, vợ thì không có việc làm, con thì nhỏ. Em tôi sang bên đó, quyết định mọi việc rồi mới nói với vợ và mọi người. Ai ngờ chuyến sang Anh đó là chuyến đi định mệnh", người anh đau xót.

Phía bên gia đình "bạn thân" của nạn nhân Dũng cũng đã lập bàn thờ

Kể thêm về trường hợp Cao Huy Thanh (37 tuổi, cùng xóm) đi cùng với em trai mình, anh H. cho hay, hai nạn nhân thân nhau từ nhỏ, đi đâu làm gì cũng thường rủ nhau.

Theo anh H. mặc dù hai người đàn ông trụ cột không xuất phát cùng lúc nhưng qua giao dịch thì gặp nhau tại Pháp để cùng sang Anh làm ăn.

"Vì rủ nhau đi nên cả hai đứa đi trong một chuyến, tôi biết chắc chắn như vậy nên trong lúc giao dịch thì lấy thông tin cả hai và cùng được cảnh sát xác nhận. Hai đứa thân nhau cùng chung số phận", anh H. tâm sự.

Ông Đông ôm đứa cháu mới 11 tháng tuổi (con của nạn nhân Thanh) với nhiều nỗi lo lắng

Khi đến nhà nạn nhân Cao Huy Thanh (chỉ cách nhà Dũng hơn trăm mét) chúng tôi cảm nhận bầu không khí tang thương bao trùm gia đình. Trong ngôi nhà cũ trong góc vườn của đôi vợ chồng trẻ, 4 đứa con còn rất nhỏ ngơ ngác...

Chiếc bàn thờ vừa được lập để làm lễ xong, hàng chục người thân ùa đến lặng nhìn di ảnh, rồi khóc thảm thiết.

Người thân, hàng xóm đang cầu siêu cho nạn nhân

Gia đình nạn nhân luôn luôn có người đến thăm hỏi

Ông Thái Bá Đông - bố vợ anh Thanh ôm đứa cháu bé nhất mới 11 tháng tuổi (con út của nạn nhân): "Đến giờ này thì gia đình tôi không còn hy vọng nữa rồi, con tôi mất để lại vợ và 4 đứa con thơ. Gia đình tôi mong muốn nhà nước hai bên hỗ trợ đưa được con tôi về để gia đình nhìn mặt lần cuối". Ông cũng bày tỏ sự lo lắng về khoản nợ khá lớn mà con rể đã vay mượn để đi nước ngoài.

Được biết, anh Thanh có 4 anh chị em, bố đã mất, hiện chỉ còn mẹ. Tất cả anh em trong gia đình đều có cuộc sống không mấy khá giả.

Tác giả: Minh Ngọc - Nhã Hoàng

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP