Thế giới

Cảnh sát bị bắn chết trong biểu tình Mỹ

Hai cảnh sát liên bang bị bắn trong cuộc biểu tình "Tôi không thể thở" tại Oakland, bang California, Mỹ, trong đó một người đã chết.

"Hai sĩ quan thuộc Cơ quan Bảo vệ Liên bang đóng tại Oakland đã bị thương do trúng đạn. Không may là một người đã chết", Sở cảnh sát thành phố Oakland, bang California, Mỹ, hôm nay thông báo.

Cảnh sát đang điều tra sự việc, nhận định vụ nổ súng liên quan tới những cuộc biểu tình diễn ra gần đó. Chưa có thông tin nào về nghi phạm hoặc tình trạng sức khỏe của sĩ quan còn sống.

Người biểu tình đòi công lý cho George Floyd tại thành phố Oakland, Mỹ hôm 29/5. Ảnh: Reuters.

Sở Cảnh sát Oakland cho biết ít nhất 7.500 người đã xuống đường biểu tình đòi công lý cho George Floyd, người đàn ông da màu thiệt mạng khi bị cảnh sát khống chế ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota. Đám đông gây thiệt hại tài sản khắp thành phố, nhiều người đã cướp các cửa hàng, đốt lửa và tấn công cảnh sát. Giới chức đã bắt một số người, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

Khoảng 50 người biểu tình tại thành phố Minneapolis và gần 200 người tại thành phố Houston, bang Texas, cũng bị bắt. Khoảng 2.500 sĩ quan ở Minneapolis đang thực hiện nhiệm vụ kiềm chế đám đông. Thiếu tướng Jon Jensen thuộc Vệ binh Quốc gia bang Minnesota dự đoán sẽ có thêm 1.700 binh sĩ được triển khai đến khu vực vào ngày mai.

Các cuộc biểu tình với khẩu hiệu "Tôi không thể thở" xuất phát từ Minneapolis, bởi cơ quan công tố ban đầu chưa quyết định truy tố các cảnh sát liên quan đến cái chết của Floyd, dù 4 người này đã bị sa thải. Cơn thịnh nộ sau đó lan sang nhiều địa phương khác của Mỹ.

Derek Chauvin, cảnh sát ghì chặt đầu gối lên gáy Floyd trong hơn 9 phút khiến anh này tử vong, bị truy tố tội giết người cấp độ ba và ngộ sát do bất cẩn. Ba cảnh sát còn lại cũng đang bị điều tra và có khả năng sẽ bị truy tố.

Tác giả: Ánh Ngọc

Nguồn tin: Báo Vnexpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP