Giải trí

Cảnh sát chính thức kết luận khép lại vụ án nữ diễn viên Chiếc Lá Bay tử nạn: Không phải bị sát hại, kết tội cả 5 người bạn

Vụ án nữ diễn viên Chiếc Lá Bay tử nạn sẽ được khép lại vào 12h30 hôm qua (26/4).

Theo Thairaith đưa tin nóng vào sáng nay (26/4), cảnh sát đã tổ chức họp báo để đưa ra kết luận khép lại vụ án nữ diễn viên Chiếc Lá Bay - Tangmo Nida tử nạn trên sông Chao Phraya với sự tham gia của 500 người vào ngày 25/4. Trước đó, cảnh sát trưởng của Sở cảnh sát số 1 đã gặp gỡ và họp bàn lần cuối với đơn vị công tố trước khi khép lại vụ án.

Sở cảnh sát tỉnh Nonthaburi đã điều tra vụ việc suốt 2 tháng, thẩm vấn hơn 140 nhân chứng, thu thập được 8 file lớn và hơn 1000 trang dữ liệu cùng nhiều bằng chứng khác. CCTV trích xuất từ 70 chiếc camera thu về hơn 200 clip, cho thấy nhiều góc độ rõ nét về tình tiết Tangmo Nida rơi xuống sông. Trung tướng Chiraphat Phumchit, chỉ huy của Sở cảnh sát số 1 khẳng định vụ án đã được khép lại và không cần phải điều tra thêm nữa.

Kết luận khép lại vụ án

Đáng nói đến nay, cảnh sát đã đưa ra kết luận ban đầu: Tangmo Nida tử nạn do nghi phạm sơ suất, không phải bị sát hại. Vết thương trên thi thể của cô cũng được kết luận là do chân vịt của thuyền gây ra. Đúng 12h30 trưa nay, nếu không có gì thay đổi, phía cảnh sát sẽ đưa ra tuyên bố chính thức khép lại vụ án.

Cảnh sát thu thập hàng loạt bằng chứng đáng nghi, vụ án của Tangmo Nida vẫn được kết luận là tai nạn

Cảnh sát đã sử dụng 2 màn chiếu lớn ở họp báo để phân tích rõ bằng chứng trong buổi họp báo ngày hôm qua. Trung tướng Chiraphat Phumchit (chỉ huy của Sở cảnh sát số 1) cùng 4 Thiếu tướng đứng đầu các sở cảnh sát khu vực đều có mặt. Tuy nhiên, 5 đối tượng gồm Robert, quản lý Kratik, Job, San, Po đều không có mặt, khiến công chúng càng thêm phẫn nộ.

Trước đó, nhóm bạn này khẳng định Tangmo Nida bị rơi xuống nước do đi tiểu tiện ở phía sau thuyền. Lúc đó, San là người đã cho Tangmo nắm chân để giữ thăng bằng nhưng cô bạn này lại chểnh mảng dùng điện thoại, không để ý đến bạn. 3h30' chiều ngày 4/4, Kratik (quản lý của Tangmo Nida) đã tới đồn cảnh sát Mueang Nonthaburi theo giấy triệu tập của cơ quan công an và thừa nhận tội khai man. Công chúng và cảnh sát càng thêm nghi ngờ đây là vụ hãm hại chứ không chỉ đơn thuần là tai nạn. Được biết, luật sự các bên tham gia vào buổi họp báo để làm rõ vấn đề nghi vấn trên.

Tangmo Nida được xác nhận là rơi xuống sông do sự bất cẩn của 5 đối tượng trên thuyền

5 đối tượng/5 người bạn trên thuyền bị buộc tội ra sao?

Đến nay, cả 5 đối tượng đi cùng thuyền với Tangmo Nida đều đã bị cơ quan công tố kết tội. Cụ thể các tội danh như sau:

1. Po và Robert: Sơ suất gây ra cái chết cho người khác

2. Job: Khai man, tiêu hủy bằng chứng để tránh mức án hình sự

3. Quản lý Krarik: Khai man, tiêu hủy bằng chứng (xóa clip và ảnh)

4. San: Sơ suất làm chết người

Trước đó, trang Nine Entertain cũng đã chia sẻ thông tin về các tội danh cùng mức án tù dự kiến của 5 nhân vật ngồi chung thuyền với Tangmo Nida như sau:

Por

- Sơ suất làm chết người (10 năm tù)

- Tiêu huỷ bằng chứng (5 năm tù )

- Khai gian (2 năm tù)

- Sử dụng thuyền chưa đóng đủ thuế

- Lái thuyền khi chưa có giấy phép

Robert

- Sơ suất làm chết người (10 năm tù)

- Tiêu huỷ bằng chứng (5 năm tù)

- Sử dụng thuyền chưa đóng đủ thuế

- Lái thuyền khi chưa có giấy phép

Job

Tiêu huỷ chứng cứ ( 5 năm tù)

San

Sơ suất làm chết người (10 năm tù)

Kratik (quản lý của Tangmo Nida)

Khai gian (5 năm tù)

Hiện công chúng đang nín thở chờ đợi kết luận cuối cùng của cảnh sát vào 12h30 trưa nay (26/4) dù sở cảnh sát các bên đã đưa ra lập trường chắc chắn vào họp báo ngày 25/4. Tuy nhiên làn sóng phản đối và phẫn nộ của dư luận đã lên đến đỉnh điểm.

Nhiều netizen để lại bình luận thất vọng dưới bài đăng của trang Nine Entertain trên Facebook về kết luận vụ án: "Đúng là không có công lý", "Tôi cảm thấy vô cùng thương tiếc cho Tangmo. Ác quỷ là có thật và quả báo sẽ đến sớm thôi", "Vì vụ án này mà nhiều người mất niềm tin vào cái thiện. Công lý cứ như cát bụi mà thôi. Đúng là mệt mỏi"...

Đến nay, công chúng chỉ mong Tangmo Nida được yên nghỉ

Nguồn: Thairaith, Nine Entertain

Tác giả: ONOFF

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP