Thế giới

Cảnh sát trưởng bang Mexico bị tội phạm bắt cóc, chặt đầu

Giới chức đã tìm thấy thi thể của ông Jose Antonio Archi Yama, chỉ huy lực lượng cảnh sát bang Quintana Roo của Mexico, sau một chiến dịch tìm kiếm rầm rộ.

Ông Jose Antonio Archi Yama, chỉ huy cảnh sát bang Quintana Roo của Mexico, từng ra lệnh truy quét băng nhóm Jalisco Nueva Generacion (CJNG) - Ảnh: Chụp màn hình Quintafuerza.mx

Thi thể của ông Yama được tìm thấy hôm 23.9, bốn ngày sau khi ông bị một nhóm tay súng ở thành phố Cancun thuộc bang Quintana Roo bắt cóc, tra tấn và sát hại, theo Fox News.

Giới điều tra phát hiện thi thể không đầu của ông Yama được bọc trong một tấm chăn gần đường cái, còn cái đầu trong túi màu đen gần đó.

Nhóm tay súng trên, thuộc băng nhóm Jalisco Nueva Generacion (CJNG), đã bắt cóc ông Yama hôm 17.9, buộc giới chức phát động cuộc tìm kiếm rầm rộ trên không và trên bộ.

Gia đình của ông Yama báo ông mất tích hai ngày sau khi ông không về nhà từ nơi làm việc. Giới chức phát hiện xe của ông vào lúc 21 giờ 20 phút ngày 19.9.

Trước đó, trong một đoạn phim được đưa lên Facebook, ông Yama tuyên bố đã ra lệnh truy quét CJNG .

Sau khi giới chức tìm thấy thi thể của ông Yama, Thống đốc Quintana Roo Carlos Joaquín González viết trên Twitter rằng ông lên án vụ sát hại dã man này và cam kết tiếp tục chống băng nhóm tội phạm có tổ chức.

Tác giả: Văn Khoa

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP