Giới trẻ

Cầu Vàng Đà Nẵng bị vẽ bậy, nhân viên phải sơn sửa lại

Một ngày sau thông tin bệ đá tại Cầu Vàng (Đà Nẵng) bị một người đàn ông viết bậy lên, các họa sĩ đã phải sơn sửa, trả lại hiện trạng ban đầu.

Mới đây, đại diện một khu nghỉ dưỡng tại Bà Nà Hills thông tin trên fanpage về việc bệ đá tại Cầu Vàng được sơn sửa lại sau khi bị một người đàn ông viết bậy lên.

"Đội họa sĩ của Bà Nà đã mất cả buổi chiều để khắc phục sự cố. Không chỉ đơn giản sơn lại là xong, các họa sĩ đã phải kỳ công dùng lớp sơn màu tiệp với bề mặt cũ và màu rêu bám trên bàn tay. Đội ngũ nhân viên phải pha phối, vẽ lại nhiều lớp màu khác nhau theo đúng quy trình trước đây các chuyên gia kỹ thuật áp dụng để hoàn thiện công trình này".

Được biết, sau mỗi lớp sơn, các thợ sửa chữa phải đợi lớp màu trước khô hết, vẽ đi vẽ lại nhiều lớp khau. "Mất hơn 4 giờ đồng hồ mới cơ bản hoàn thiện việc sửa chữa", đại diện khu nghĩ dưỡng nói.

Các họa sĩ mất 4 giờ để đưa bệ đá bị vẽ bậy trở lại hiện trạng ban đầu. Ảnh: SW Ba Na Hills.

Chưa đầy một giờ được đăng tải, bài viết về việc sơn sửa công trình cầu bộ hành tại khu du lịch Bà Nà Hills nhận được bình luận tích cực.

Trước đó, hình ảnh một người đàn ông viết bậy lên tảng đá tại Cầu Vàng được chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo đó, người trong ảnh đã ghi một vài ký tự lên đá bằng bút xóa. Sau đó, anh ta dùng điện thoại và chụp ảnh tự sướng, khoe chiến tích vừa đạt được.

Những bức ảnh trên được đăng bởi tài khoản L.K.N trong một diễn đàn về du lịch. Chỉ sau một giờ đăng tải, những hình ảnh này đã nhận hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ. Phần lớn đều cho rằng đây là hành động khó chấp nhận.

"Sao không ai nhắc nhở người này? Hành động này chẳng khác gì phá hoại", Quang Hiền nói.

"Năm 2019 rồi mà còn du lịch như kiểu phá hoại như thế này sao? Cần xử lý nghiêm những trường hợp thế này", Nguyễn Văn Bình bình luận.

Người đàn ông viết bậy lên tảng đá, sau đó dùng điện thoại chụp ảnh tự sướng. Ảnh: OFFB.

Một người khác lại có ý kiến ngược lại: "Nhìn hình thì thấy bác ấy cũng lớn tuổi rồi. Có gì thì nhắc nhở một câu, đăng lên mạng xã hội tội người khác quá", M.T.T nói.

Ý kiến này bị số đông người không đồng tình, Văn Chiến nói: "Lớn tuổi thì muốn làm gì thì làm sao bạn? Cái gì sai thì mình nói, không để những trường hợp thế này xảy ra được".

Cầu Vàng dài khoảng 150 m, được đặt tại khu nghỉ dưỡng Bà Nà, Đà Nẵng, Việt Nam. Cầu nối liền trạm cáp treo với các khu vườn khác của khu nghỉ dưỡng. Ở giữa cầu có hai bàn tay lớn được tạc từ đá.

Công trình này được khánh thành vào tháng 6 năm 2018. Công trình được thiết kế bởi Trung tâm Nghiên cứu thiết kế kiến trúc cảnh quan (TA Landscape Architecture), trực thuộc trường ĐH Kiến trúc TP.HCM.

Hiện Cầu Vàng là địa điểm được nhiều du khách trong và ngoài nước ghé thăm khi du lịch Đà Nẵng.

Tác giả: Hoài Vỹ

Nguồn tin: Zing.vn

  Từ khóa: vẽ bậy , Cầu Vàng , đà nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP