Giáo dục

Cây phượng bật gốc đè một học sinh tử nạn: Bộ trưởng GD&ĐT gửi lời chia buồn

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gửi lời chia buồn tới gia đình học sinh tử vong và thăm hỏi học sinh bị thương vụ đổ cây tại trường THCS Bạch Đằng (TP.HCM).

Đây là sự việc hết sức đau lòng. Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, tôi gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình em học sinh đã mất và gửi lời thăm hỏi tới các em học sinh bị thương”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia sẻ.

Bộ GD&ĐT đã liên hệ với Sở GD&ĐT TP.HCM để nắm bắt tình hình, đồng thời cử đại diện của Bộ đến thăm hỏi các em.

Bộ trưởng cũng gửi lời động viên tới giáo viên, học sinh trường THCS Bạch Đằng, mong ổn định tâm lý, vượt qua mất mát này để ổn định tổ chức dạy và học.

Bộ trưởng đề nghị Sở GD&ĐT TP.HCM và các địa phương khác trong toàn quốc chỉ đạo các trường liên hệ đơn vị quản lý môi trường đô thị, cây xanh trên địa bàn, kiểm tra và cắt tỉa, xử lý các cây nguy hiểm, có thể gãy đổ… đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, giáo viên.

Hiện trường vụ cây đổ ở trường THCS Bạch Đằng TP.HCM.

Sáng 26/5, một cây phượng cao khoảng 10m trong sân trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM) bất ngờ bị bật gốc, đè trúng nhiều học sinh khiến một em thiệt mạng, một số khác bị thương được đưa đi cấp cứu.

Liên quan vụ việc, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, trước mắt lãnh đạo thành phố sẽ đi thăm các học sinh bị thương và chuẩn bị hậu sự cho học sinh thiệt mạng. Thành phố cũng giao Sở GD&ĐT thành phố nắm hết tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Ông Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 cho biết, sau khi xảy ra vụ đổ cây, đơn vị chuyển 8 học sinh bị thương qua Bệnh viện Nhi đồng 2 và 1 học sinh qua Bệnh viện An Sinh. Trong số các em được chuyển qua Bệnh viện Nhi đồng 2, có 3 em bị thương nặng, riêng em Nguyễn Trung K. (12 tuổi) được chuyển qua Bệnh viện An Sinh là học sinh thiệt mạng.

Hiện Công an Quận 3, TP.HCM phong toả hiện trường, điều tra nguyên nhân sự cố.

Tác giả: Hà Cường

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP