Nhân ái

Cha bật khóc xin lỗi vì không đủ tiền mua thuốc cho con

Vừa nhắc tới cậu con trai, chị lại ứa nước mắt. Người mẹ bất lực khi chứng kiến các cơn đau hành hạ con, giờ đây lại khổ sở khi không biết kiếm đâu ra tiền cho con chữa bệnh. Cánh cửa tương lai đang đóng dần trước mắt mẹ con chị

Đó là hoàn cảnh đáng thương của mẹ con bé Trần Nguyễn Huy Hoàng (6 tuổi ở thôn 4, xã Đăk Cấm, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum). Hoàng bị ung thư hệ tạo huyết, một dạng ung thư máu, tính mạng gặp nguy hiểm đang rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng.

Cha mẹ đã làm đủ mọi cách vẫn không có đủ tiền cứu con.

Gặp cậu bé nằm lọt thỏm trên giường bệnh, xanh xao yếu ớt, chúng tôi được biết bé vừa trải qua một quãng thời gian đầy đau đớn, mệt mỏi. Cơ thể vốn bé nhỏ phải gồng lên để chiến đâu với căn bệnh quái ác. Từng tiếng thút thít đến khóc ngặt không dứt của Hoàng khiến cha mẹ nhói lòng.

Mỗi lần thấy chuông điện thoại reo, anh Trần Ngọc Tiến lại giật mình thon thót, tim đập loạn xạ. Anh cho biết mình buộc phải để vợ con lại bệnh viện, còn anh trở về nhà để lo tiền chữa bệnh cho con. Mỗi khi chị Nguyễn Thị Vi, vợ anh gọi là một nỗi lo lắng mới xuất hiện làm anh phải căng đầu suy nghĩ. Có lần, chị thông báo con mệt quá, anh vội xuống gấp. Cứ như vậy nhiều tháng, nỗi lo tinh thần, vật chất đè nặng trong lòng hai vợ chồng.

Gia đình 3 người chia nhau suất cơm đạm bạc

Cố gắng hết sức, anh chị mới lo được cho con 3 đợt truyền thuốc. Đó cũng là 3 lần bé Huy Hoàng chiến đấu sinh tử với căn bệnh. Tác dụng phụ của thuốc làm cho bé ngày một yếu ớt. Đôi môi bé khô nhợt nhạt, miệng lở loét. Muỗng sữa mẹ cố đổ vào rồi lại ộc ra.

Sau 3 toa thuốc, sức khỏe của Hoàng có cải thiện đôi chút nhưng vẫn còn khá nặng. Phác đồ điều trị dự kiến từ 6-7 toa thuốc. Nếu như bé đáp ứng tốt, quá trình điều trị sẽ thưa dần. Nhưng mới được nửa chặng đường, gia đình anh Tiến đã thật sự bế tắc.

"Cha xin lỗi con"

Sau cuộc gọi khẩn cấp của vợ, anh Tiến vội vàng xuống bệnh viện. Vài ngày trước, bé Hoàng thiếu máu nhiều, sốt liên miên, cả ngày nằm bẹp trên giường không ăn được gì, người cứ lịm đi. Thấy con như vậy chị Vi hoảng sợ, không biết xoay sở thế nào đành gọi cho chồng.

Vội đi, anh Tiến chưa kiếm được tiền mang xuống. Ở với con được vài ngày, đêm nay anh lại quay ngược trở về nhà. Công việc phụ hồ của anh dù đều đặn cũng không đủ đảm bảo cuộc sống gia đình. Vậy mà lâu nay, anh cứ liên tục nghỉ việc để khi thì xuống chăm con, khi thì lo chạy chỗ nọ chỗ kia để vay mượn tiền. Nhà đã nghèo lại càng trở nên khó khăn.

Con bò là tài sản có giá nhất, anh chị cũng đã phải bán khi bé vào toa thuốc thứ 2. Nhớ lại lúc mua con bò, anh chị phải quyết định kỹ lưỡng mới dám thế chấp sổ đỏ, vay 16 triệu đồng để mua. Vậy mà sau gần 1 năm chăn thả, đã cố nài nỉ nhưng anh cũng chỉ bán được 16,5 triệu đồng.

Nợ cũ chồng nợ mới, nhà gần như chẳng còn thứ gì, nếu như không có sự giúp sức kịp thời của các mạnh thường quân, tính mạng bé Hoàng sẽ gặp nguy.

“Vợ chồng tôi chỉ biết cố gắng hết sức rồi được tới đâu hay tới đấy. Nếu chẳng may không có tiền nữa thì cũng chỉ biết xin lỗi con vì chúng tôi đã hết cách. Số tiền điều trị cho con quá nhiều, chúng tôi chẳng biết kiếm ở đâu ra nữa. Chị gái tôi cũng qua đời vì căn bệnh ung thư. Mẹ tôi cũng mất vì ung thư vòm họng. Tôi không muốn mất thêm cháu nữa. Mà chúng tôi kiệt quá rồi, làm không thể nào đủ được. Giờ chỉ có phép màu nhiệm nào đó may ra mới cứu được cháu thôi”, anh Tiến nói.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Trần Ngọc Tiến, thôn 4, xã Đăk Cấm, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum; SĐT: 0163 2840 616

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP