Nhân ái

Cha còng lưng nhổ mì, con ung thư không tiền chạy chữa

Lặng lẽ ngồi bên con, hết bóp chân tay, chị lại tờ báo quạt nhẹ cho con đỡ bức. Suốt 3 năm dù gặp khó khăn đến mấy, chị Vân đều tự nhủ mình phải cố gắng vượt qua. Nhiều đêm thức trắng chăm con đến kiệt sức cũng không làm chị nản lòng. Chỉ đến khi kinh tế gia đình kiệt quệ, chị mới thật sự sợ hãi..

Lúc mệt cậu bé cứ nằm thiêm thiếp, có người gọi chỉ mở mắt ra rồi lại nhắm nghiền. Khó khăn lắm, chị Vân, mẹ bé mới cho con ăn được nửa chén cháo.

Từ ngày bé Dương Thanh Duy mắc phải căn bệnh ung thư phần mềm mắt, chị Vân gần như chẳng làm được việc gì. Bé Duy phát bệnh từ hơn 3 năm trước. Để cứu con, chị Vân tìm đủ mọi cách xoay sở tiền thuốc, không ngại đưa con lặn lội cả năm ròng chạy chữa.

Sự tuyệt vọng của người mẹ không đủ tiền cứu con

Sau một thời gian dài mẹ con chị cũng được trở về nhà. Bé Duy được chuyển sang giai đoạn duy trì tái khám 1-3 tháng một lần. Nhìn cậu con trai khỏe mạnh, vui đùa cùng chúng bạn, chị cũng thấy mừng.

Tuy nhiên mới đây, cứ vào buổi đêm lại thấy cậu con trai kêu đau vùng mắt, chị Vân lo lắng đến nghẹt thở. Quả đúng như điều chị nghi ngờ, căn bệnh cũ đã tái phát. Gom được mấy triệu bạc, chị đưa con đi tái khám. Bác sĩ yêu cầu Duy phải nhập viện ngay.

Lần này kinh tế cạn kiệt, dù đã bán cả mấy công đất nhưng gia đình cũng chỉ lo cho con được đến toa thuốc thứ 3. Trước mắt bé còn cả một chặng đường dài khó khăn nhưng đến hiện tại, vợ chồng chị chưa biết cách nào để tiếp tục cho con chạy chữa.

Cha còng lưng nhổ mì

Vợ chồng anh Dương Minh Được và chị Thái Thị Tuyết Vân lấy trồng mì (sắn) là nghề chính, đem lại thu nhập cho cả gia đình. Những lúc nông nhàn, anh chị lại đi làm thuê cho người ta kiếm đồng nào hay đồng ấy. Nhà có hai đứa con nhỏ đang trong độ tuổi ăn học nên làm ra đến đâu, tiền tiêu hết đến đó, anh chị không dư giả được gì. Mặc dù vậy chỉ cần con khỏe mạnh, cả gia đình vẫn có thể sống tạm ổn.

Một mình cha làm thuê không đủ tiền cứu con.

Đùng một cái, con mắc bệnh hiểm, chị Vân phải tập trung để chăm sóc con không thể làm được gì. Tiền thu hoạch mì cũng không còn. Mọi gánh nặng đổ dồn lên vai anh Được. Người chồng, người cha khốn khổ cố nai lưng ra làm lụng quần quật.

Dù đã rất cố gắng nhưng tình hình ngày càng khó khăn. Một ngày công của anh Được chỉ khoảng 160 ngàn đồng mà không phải lúc nào cũng có việc. Số tiền kiếm ra còn không đủ chi trả chi phí sinh hoạt, không nói đến tiền thuốc.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Thái Thị Tuyết Vân bày tỏ: “Lúc này chúng tôi rối lắm. Vợ chồng suy đi tính lại, nhưng cũng chẳng biết làm gì hơn để có tiền cứu con. Lần trước, cháu bị bệnh tốn biết bao nhiêu tiền, giờ cháu lại tái phát. Nhìn con thương lắm nghĩ tới là trào nước mắt mà chẳng biết phải làm sao. Cháu có bảo hiểm y tế đấy nhưng vì mua thuốc ngoài danh mục tốn tiền lắm. Cha cháu chịu khó đi làm, nhưng có phải ngày nào cũng có việc đâu”.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Dương Minh Được số nhà 54 ấp Trà Hiệp, xã Trà Vong, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh. SĐT 0972 077 920

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP