Nhân ái

Cha lái xe thuê lo không cứu nổi con ung thư

Những cơn đau liên tục do khối u nguyên bào thần kinh hành hạ khiến cơ thể bé Hà Anh ngày một suy kiệt, héo mòn. Thương con đến quặn lòng, người mẹ cũng chỉ biết khóc vì gia cảnh đã khánh kiệt.

Bé Nguyễn Hoa Hà Anh, con gái chị Hoa Thị Ngọc Hà (SN 1988, khối 2, thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) bị bệnh u nguyên bào thần kinh, hiện đang điều trị tại Khoa nhi, Bệnh viện K3 Tân Triều.

Hôm chúng tôi đến bệnh viện chỉ gặp một mình chị Hà chăm con. Chồng chị, anh Nguyễn Đình Thắng (SN 1983) mấy ngày nay phải về quê lo cho con đầu đang học lớp 4, đồng thời tranh thủ lái xe thuê để kiếm thêm chút tiền gửi ra Hà Nội cho vợ mua thuốc.

Bé Nguyễn Hoa Hà Anh bị u nguyên bào thần kinh

Chị Hà kể, bé Hà Anh sinh ra rất khỏe mạnh và hiếu động. Cho đến năm 5 tuổi, bé có một số triệu chứng bất thường, chân tê sưng đau không thể di chuyển được. Vợ chồng chị vội đưa con đến bác sĩ thăm khám.

Tại bệnh viện huyện, bé được chẩn đoán thiếu canxi, lấy thuốc về uống. Thế nhưng tình trạng không những không thuyên giảm mà ngày một nặng thêm. Lo điều chẳng lành, chị ôm con lặn lội ra bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội).

Kết quả kiểm tra sơ bộ khiến anh chị rụng rời chân tay. Bác sĩ cho hay, Hà Anh bị u nguyên bào thần kinh giai đoạn 4 nguy hiểm đến tính mạng. Lập tức bé được chuyển đến bệnh viện K3 Tân Triều điều trị. Tháng 10/2018, bé Hà Anh làm phẫu thuật lấy u trong phổi ở Bệnh viện Việt Đức.

Hai mẹ con chị Hà chăm nhau ở bệnh viện K3 Tân Triều

“Thời gian đó cháu rất yếu, hai chân không đứng vững cũng chẳng ăn uống được gì nên cơ thể xanh xao. Chúng tôi sợ lắm, sợ cháu không vượt qua được", chị Hà nghẹn ngào.

Hiện tại, bé Hà Anh đang điều trị hóa chất theo phác đồ với nhiều loại thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm, chi phí tới 4-5 triệu đồng/lần. Đó là chưa kể tiền sinh hoạt, ăn uống hằng ngày của hai mẹ con chị Hà trên viện, tổng cộng có tháng tốn cả chục triệu đồng. Số tiền này không hề nhỏ đối với một gia đình nghèo.

Chồng lái xe thuê, vợ bán hàng xén ngoài chợ, quanh năm hai vợ chồng chị Hà làm lụng quần quật vất vả nhưng cũng chỉ đủ tạm ăn và cho các con đi học, chưa có lúc nào dư giả.

Từ ngày con gái đổ bệnh, chị buộc phải nghỉ bán hàng để chăm sóc con. Anh Thắng ở nhà lo toan mọi thứ, vay mượn đủ mọi nơi để duy trì việc chữa bệnh. Thời gian đầu còn đi vay được nhưng giờ hỏi ai cũng khó. Vậy nên trong nhà, món đồ nào có giá trị đều lần lượt bán đi cả, thậm chí anh phải đi vay nặng lãi bên ngoài.

Hoàn cảnh hiện tại của gia đình đang hết sức khó khăn

"Nếu cháu không phải dùng thuốc ngoài thì gia đình em còn cầm cự được. Nhưng có những loại thuốc ngoài bảo hiểm buộc phải dùng, đắt vô cùng, suốt từ lúc chữa bệnh đến giờ cũng phải đến cả trăm triệu rồi, vợ chồng em thật bất lực quá không còn làm sao xoay nổi nữa", chị Hà lo lắng.

Vừa mới bắt đầu điều trị hóa chất, cơ thể gầy guộc của cô bé phải chịu những cơn đau thấu tim gan, tóc trên đầu cứ rụng dần. So với bạn bè cùng lứa, Hà Anh chỉ lớn bằng một nửa. Căn bệnh quái ác đang dần cướp đi sự sống của Hà Anh, khép lại tương lai của một đứa trẻ. Rất mong hoàn cảnh của bé nhận được sự quan tâm, giúp đỡ từ cộng đồng.

Mọi đóng góp xin gửi về:

Gửi trực tiếp: Chị Hoa Thị Ngọc Hà, khối 2, thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An. SĐT 0969025185

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP