Nhân ái

Cha mất, mẹ bệnh, nữ sinh viên gặp khó khăn chồng chất

Về tới tổ 2 thôn Thanh Quýt 2, xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn (Quảng Nam), không ai không biết tới hoàn cảnh của em Nguyễn Thị Dung (20 tuổi, sinh viên năm hai, Đại học Đà Nẵng).

Em Dung đang rất cần sự giúp đỡ để tiếp tục học tập. Ảnh: PV

Cha em - ông Nguyễn Văn Dũng - đã qua đời cách đây hơn hai năm do bạo bệnh. Trong khi mẹ em là bà Nguyễn Thị Huệ (45 tuổi) mắc bệnh tâm thần phân liệt. Họ hàng, gia đình nhiều lần chuyển bà ra Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng để chạy chữa, điều trị song bệnh tình không thuyên giảm mà ngày càng nặng thêm, phải đón bà về nhà nuôi dưỡng.

Ngoài ra, Dung có người anh tên Nguyễn Văn Tuấn (24 tuổi) đã nghỉ học từ lâu và không lao động được, vì thường xuyên đau ốm, bệnh tật và đi nằm viện. Bên cạnh đó, em còn có hai đứa em tên là Nguyễn Văn Bình (12 tuổi, học lớp 6) và Nguyễn Kiều Oanh (6 tuổi, học lớp mẫu giáo) cũng có nguy cơ bỏ học giữa chừng, vì gia đình quá khó khăn và hai em thường xuyên đau ốm.

Gia cảnh bệnh tật, nghèo khó quanh năm. Thế nhưng, vươn lên khốn khó, Dung vẫn có thành tích học tập tốt, trở thành sinh viên Luật trên giảng đường đại học. Đây cũng là mơ ước của Dung khi còn ngồi ghế nhà trường phổ thông. Dung còn cho biết thêm, em bị bệnh thấp khớp bẩm sinh, đi lại khó khăn nhưng do có bảo hiểm y tế nên đỡ được khoản tiền thuốc thang. Hiện nay, ngoài giờ học ở trường và tự học ở nhà, em còn đăng ký làm thêm ở các quán hàng tạp hóa tại địa phương để có thu nhập trang trải sinh hoạt hằng ngày và phụ giúp gia đình.

Anh Trương Công Nghĩa - Phó Trưởng thôn Thanh Quýt 2 - chia sẻ: “Đây là hoàn cảnh gia đình vô cùng khốn khó tại địa phương, cha của em Dung qua đời, những thành viên còn lại đều ốm đau, bệnh tật. Gia đình chỉ có em Dung là người tỉnh táo, minh mẫn lại có ý chí, nghị lực vượt khó vươn lên để học tập tốt, trở thành sinh viên. Trong nhiều năm qua, địa phương đã vận động sự đùm bọc của mọi người và dành nhiều ưu tiên để hỗ trợ gia đình về tinh thần lẫn vật chất. Thậm chí, nhiều tháng liền gia đình không có tiền đóng tiền điện nên bị cúp, bà con chòm xóm đã phân công người đi đóng thay. Hiện nay, địa phương vẫn rất quan tâm tạo mọi điều kiện giúp đỡ gia đình em Dung. Tôi tha thiết mong rằng các mạnh thường quân, các nhà nhân đạo từ thiện và mọi người ngoài xã hội, hãy mở rộng vòng tay nhân ái mà thương cảm, cưu mang, giúp đỡ hoàn cảnh quá đỗi thương tâm, bất hạnh này, để họ có điều kiện chữa bệnh, sinh sống và em Dung yên tâm tiếp tục đến trường học tập”.

Mọi sự giúp đỡ gia đình em Nguyễn Thị Dung (LD1935) xin gửi về em Nguyễn Thị Dung, tổ 2 thôn Thanh Quýt 2, xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam; SĐT: 0783.816.140.

Tác giả: TRỌNG THANH

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: Nhân ái , Quảng nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP