Nhân ái

Cha tai nạn mê man, con thơ "lạc" mẹ không nơi bấu víu

Tai nạn bất ngờ ập xuống khiến người cha phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Vốn là chỗ dựa cho hai đứa con thơ "lạc" mẹ, giờ đây tính mạng gặp hiểm nguy, ba cha con anh đều bơ vơ, không biết bấu víu vào đâu.

Tai nạn bất ngờ ập xuống khiến người cha phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Vốn là chỗ dựa cho hai đứa con thơ "lạc" mẹ, giờ đây tính mạng gặp hiểm nguy, ba cha con anh đều bơ vơ, không biết bấu víu vào đâu.

Chi phí mỗi ngày điều trị của anh Hòa trên 3 triệu đồng trong khi gia đình rất khó khăn.

Bất lực, anh Thanh cho biết, chính anh và gia đình đang rất bế tắc chẳng biết làm cách nào để có đủ tiền cứu em. Anh em trong nhà gom được bao nhiêu đã dùng để đóng tạm ứng viện phí hết. Nhìn em thở không được, trên người gắn dây nhợ, máy móc kêu tít tít, anh bảo thấy sợ lắm. Số tiền chi trả viện phí cho một ngày bằng cả tháng làm công, anh Thanh không biết lấy đâu ra để bù vào.

Trước đó ngày 10/9, anh Nguyễn Văn Hòa trong lúc điều khiển chiếc xe cần cẩu thì bị lật xuống mương. Hậu quả, anh bị đè xuống bùn gây dập phổi, hít phải bùn dẫn tới viêm phổi, suy hô hấp.

Do tình trạng quá nặng, bệnh viện tỉnh đã chuyển anh đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Hiện anh Hòa đang được theo dõi tích cực trong phòng chăm sóc đặc biệt và phải thở máy.

Chi phí điều trị cho anh mỗi ngày khoảng trên 3 triệu đồng, đây là con số khá lớn đối với những người làm lao động chân tay. Để đóng tạm ứng viện phí, anh em trong nhà mới gom góp được 12 triệu đồng. Thời gian điều trị còn dài mà họ chưa biết xoay đâu ra tiền.

Mẹ già, anh em đều khó khăn

Anh Nguyễn Văn Hòa đang sống cảnh gà trống nuôi con. Suốt 4 năm nay, một mình anh chăm sóc, lo lắng cho hai đứa con thơ "lạc" mẹ.

Anh Thanh, anh trai anh Hòa rất lo lắng vì em đang được cấp cứu mà tiền không đủ.

Anh Thanh kể, vợ anh Hòa đã bỏ nhà đi gần 4 năm nay bặt vô âm tín. Anh Hòa vừa làm cha vừa làm mẹ chăm lo cho hai đứa con nhỏ. Số tiền anh kiếm được cũng không đều nên chỉ đủ cuộc sống của 3 cha con. Mẹ các anh năm nay cũng 70 tuổi không thể lao động được nữa.

Tai nạn bất ngờ, anh em mỗi người một tay tìm cách xoay sở giúp đỡ. Tuy nhiên, ai cũng rất khó khăn dẫn đến việc tiền bạc thiếu hụt trầm trọng. Nếu anh Hòa không qua khỏi hoặc gặp vấn đề gì ảnh hưởng lâu dài, tương lai của hai đứa trẻ không biết trông cậy vào đâu.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Thanh nói: “Từ khi em tôi bị tai nạn cả nhà xào xáo cả lên. Mọi người hỏi chỗ nọ vay chỗ kia nhưng số tiền lớn quá. Tôi cũng đang chờ tiền đem lên để đóng tiếp cho em. Hiện tại tôi chỉ còn hơn 2 triệu đồng. Nhìn thấy em cứ nằm thiêm thiếp xót xa lắm. Tôi cứ nghĩ khôn, nghĩ dại… Hai đứa con của em giờ phải gửi hai nơi”.

Bác sĩ Ngô Minh Tâm người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Văn Hòa cho biết: Bệnh nhân được nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, viêm phổi hít, giập phổi, tràn khí màng phổi. Bệnh nhân đang được điều trị tích cực và thời gian điều trị sẽ khá lâu. Chi phí điều trị khá tốn kém mỗi ngày dự kiến trên 3 triệu đồng. Ngoài ra, kết quả xét nghiệm bệnh nhân còn dương tính với vi khuẩn lao. Sau khi điều trị ở đây, bệnh nhân sẽ phải tiếp tục điều trị ở BV Phạm Ngọc Thạch. Với trường hợp này hiện còn đang khá nặng, tuy nhiên vì bệnh nhân còn trẻ có sức khỏe sức đề kháng tốt cơ hội phục hồi cao.

Mọi đóng góp có thể gửi về: anh Nguyễn Minh Thanh (anh trai anh Hòa) tổ 3, ấp Hòn Me, xã Thổ Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP