Đẹp

Chăm sóc tóc đúng cách tại nhà

Chăm sóc tóc đúng cách tại nhà giúp đem lại mái tóc đen, bóng khỏe.

Mát xa tóc bằng dầu ấm như dầu dừa, dầu ô liu, dầu hạnh nhân giúp duy trì mái tóc đen tuyền. Những loại dầu này có tác dụng làm đen tóc, giúp tóc trở nên dày và bóng mượt. Bạn cần hâm nóng dầu, thoa lên da đầu và tóc, sau đó mát xa theo chuyển động tròn. Để yên trong 30 phút và gội đầu. Làm cách này một lần/tuần để có được mái tóc đen tự nhiên.

Thường xuyên sử dụng các sản phẩm làm nóng sẽ dẫn đến phai màu tóc tự nhiên. Điều này thậm chí có thể xảy ra khi bạn sử dụng sản phẩm làm thẳng tóc, uốn quăn quá nhiều.
Uống nhiều nước giữ cơ thể không bị thiếu nước, từ đó duy trì mái tóc đen, theo trang tin stylecraze.com. Ngoài ra, nước cũng giúp giữ da đầu không bị khô, giảm thiểu nguy cơ tóc chẻ ngọn.

Liệu pháp dầu dừa và chanh. Bạn chuẩn bị 1/2 chén dầu dừa và ít nước chanh. Đun nóng dầu dừa bằng lửa nhỏ. Thêm vài giọt nước chanh vào. Sau khi dung dịch nguội thì thoa lên tóc và da đầu, rồi mát xa nhẹ nhàng. Để vậy trong 25 - 30 phút và gội sạch bằng nước bình thường.

ùng lược thưa để chải tóc và nên chải nhẹ nhàng để tránh nguy cơ tóc rụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể chải tóc bằng đầu ngón tay.

Sử dụng dầu xả sau khi gội đầu. Tóc đen cần được dưỡng ẩm mọi lúc và dầu xả giúp giữ ẩm tóc sau khi gội đầu. Điều này đem lại mái tóc đen và mượt mà.

Thường xuyên tỉa tóc để loại bỏ tóc chẻ ngọn giữ cho mái tóc khỏe mạnh và không bị khô.

Để có mái tóc khỏe, bạn cũng cần chăm sóc bản thân từ trong ra ngoài. Có chế độ ăn uống nhiều trái cây và rau củ tươi có tác dụng bảo vệ tóc từ bên trong. Bên cạnh đó, cần dành thời gian tập thể dục mỗi ngày.

Tác giả: Nhất Linh

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP