Pháp luật

Chân tướng 2 'siêu trộm', 15 phút bẻ khóa một xe máy ở Hà Nội

Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa bắt giữ 2 đối tượng trộm cắp xe máy với tốc độ cứ 15 phút trộm được 1 xe.

Đội cảnh sát hình sự, Công an quận Hoàng Mai chiều nay cho biết, đơn vị đang tạm giữ 2 đối tượng gồm Hồ Quang Thành (SN 1989, quê huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) và Nguyễn Mạnh Trung (SN 1986, quê ở thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Hồ Quang Thành (trái) và Nguyễn Mạnh Trung tại cơ quan công an

Trước đó, khoảng 9h sáng 14/6, công an quận nhận được trình báo của một bị hại về việc mất chiếc xe máy khi đỗ tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát tiến hành theo dõi và phát hiện 2 đối tượng đang thực hiện hành vi trộm xe máy và mang đi tiêu thụ.

Liên tục từ 9h-12h trưa 14/6, các trinh sát tổ chức theo dõi và phát hiện 2 đối tượng trộm cắp 6 vụ tại 5 địa điểm (3 điểm tại đường Lĩnh Nam và 2 điểm ở phố Vĩnh Hưng).

Quá trình trộm cắp, Chung lái xe máy chở Thành ngồi sau để nhìn sơ hở. Thành trực tiếp dùng vam phá khóa để trộm xe rồi mang đến tiệm sửa xe máy của Nguyễn Văn Hưng (SN 1987, trú tại địa chỉ 403 đường Lĩnh Nam) để tiêu thụ.

Tang vật thu được là những dụng cụ phá khóa

Khoảng 12h ngày 14/6, khi 2 đối tượng đưa xe trộm được đến bán cho Hưng thì các trinh sát ập vào bắt, đồng thời thu giữ được một số tang vật là dụng cụ phá khóa.

"Theo lời kể của Hưng, buổi sáng trước khi bị bắt giữ, Thành và Trung cứ cách 15 phút lại mang đến một chiếc xe để bán", cán bộ đội CSHS thông tin.

Đáng chú ý, trước khi bị bắt giữ, 2 đối tượng này từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản. Hồ Quang Thành vừa hoãn thi hành án trộm cắp tại quận Nam Từ Liêm, còn Nguyễn Mạnh Trung trộm cắp xe máy ở quận Hà Đông năm 2018.

Tại cơ quan công an, bước đầu 2 đối tượng thừa nhận hành vi của mình và khai do hoàn cảnh khó khăn, nợ nần chồng chất nên đi trộm xe máy. Những chiếc xe đối tượng trộm chủ yếu là hãng xe Wave, dễ phá khóa và tiêu thụ nhanh.

Tác giả: Đoàn Bổng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP