Cuộc sống

Chàng rể Trung Quốc bất ngờ nổi tiếng vì lì xì bố vợ Việt 5 triệu đồng

Chàng rể Trung Quốc mừng tuổi bố mẹ vợ Việt mệnh giá lớn vì anh thấy mình quá may mắn khi lấy được vợ xinh đẹp, tốt tính.

"So với vợ tôi, 5 triệu đồng không là gì cả. Tôi muốn biếu bố mẹ để tỏ lòng hiếu thảo", Zhao Ziang, 24 tuổi chia sẻ, khi câu chuyện anh mừng tuổi bố vợ Việt được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc.

Zhao cho biết, vợ anh nói phong tục địa phương là mừng bố mẹ một tờ mệnh giá 200.000 đồng hoặc 500.000 đồng. Anh không giàu, nhưng muốn được mừng bố vợ nhiều hơn số đó. "Lúc tôi mừng tuổi, bố vợ rất bất ngờ, nhưng bố cũng hạnh phúc. Sau đó bố khoe với người thân, hàng xóm. Nhiều người gọi tôi là con rể hào phóng", chàng rể Trung Quốc nói với Sina.

Zhao ăn Tết tại quê vợ Bình Thuận. Ảnh: Sina.

Zhao Ziang, đến từ Hồ Nam, làm trong ngành tài chính. Vào tháng 2/2015, Zhao đi công tác tại tỉnh Bình Thuận (Việt Nam). Khi vào quán cà phê, chàng trai đã gặp người vợ hiện tại của mình, Lưu, một cô gái đẹp có tiếng trong vùng và là chủ quán cà phê. Zhao đã bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp của cô ngay lần đầu tiếp xúc. Với Zhao, cô gái Việt đẹp như "tiên nữ".

Trong hai tháng liên tiếp, anh thường xuyên qua quán uống cà phê. Sự quan tâm kín đáo và những cử chỉ lịch thiệp, chu đáo của chàng trai đã chinh phục được cô chủ quán - người có rất nhiều vệ tinh.

"Đàn ông Trung Quốc rất tâm lý. Anh ấy quan tâm tôi và không để tôi phải chịu đựng khó khăn nào", cô gái Bình Thuận nói.

Zhao xem vợ như "tiên nữ". Ảnh: Sina.

Sau ba năm yêu nhau, họ quyết định tiến tới kết hôn. Tuy nhiên, Lưu có thai ngoài ý muốn nên cuộc hôn nhân của họ trì hoãn cho tới năm 2019, sau khi em bé chào đời.

Mùng Một Tết, vợ chồng Zhao, cùng con sơ sinh đã vượt quãng đường xa xôi về ăn Tết cùng nhà ngoại.

Cô gái Việt và bố đẻ. Ảnh: Sina.

Câu chuyện đôi vợ chồng được đăng tải trên nhiều báo Trung Quốc, với rất nhiều bình luận như "Con gái Việt Nam thật đẹp", "Tôi sắp sang Việt Nam tìm vợ", "Chàng rể Trung Quốc thực sự tốt"...

Tác giả: Bảo Nhiên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP