Giới trẻ

Chàng trai Hà Tĩnh tự chế "siêu xe" mui trần có một không hai để đón dâu

Từ chiếc ô tô cũ bỏ đi, hai anh em Võ Văn Trung và Võ Văn Kiên đã sáng chế thành chiếc siêu xe mui trần có một không hai. Ý tưởng này được bắt nguồn từ việc sắm siêu xe để đón dâu trong ngày cưới.

Nhìn chiếc xe mui trần chạy trên đường khiến nhiều người nể phục.

Theo chia sẻ của chủ nhân, mẫu xe độ này phải mất gần 2 tháng để hoàn thành tác phẩm đầu tay. Đó là chiếc xe Daewoo Celio đời 1998 được gia đình mua cách đây 3 năm với giá 50 triệu đồng.

Sau một thời gian hư hỏng, Trung và Kiên đã đã bắt đầu vào quá trình cắt bỏ một số dàn áo nguyên bản của xe, mui xe hay cả hai hàng ghế sau. Sau đó, Trung - Kiên bắt đầu vào quá trình tạo hình dáng cho mẫu xe độ của mình.

Từ chiếc xẽ cũ bỏ đi trở thành chiếc "siêu xe" hiếm có.

Hai chàng trai Hà Tĩnh cho biết, quá trình tạo hình ra mẫu xe tự chế này khá khó khăn do hai anh em không có nhiều kinh nghiệm trong việc độ xe. Tuy nhiên, bằng niềm đam mê của mình, sau hai tháng mày mò, tìm hiểu, cả hai đã quyết tâm biến chiếc xe 5 chỗ thành chiếc xe mui trần hiếm có.

Ngoại hình xe trở nên khá hầm hố với phần đầu và đuôi xe trông như những chiếc siêu xe Batman khủng. Mẫu xe độ này cũng được trang bị bộ đèn pha nhỏ dạng LED có thể đổi màu sắc. Phía trên "đôi mắt" này còn có dải đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Chiếc xe cũ của gia đình Võ Văn Trung.

Chủ nhân chọn màu sơn đen mờ để làm bộ áo chính cho chiếc xe độ mui trần độc đáo của mình. Điểm nhấn ở ngoại hình chính là cái tên Trung Kiên màu đỏ được dán lên nắp capo. Bên trong khoang lái mẫu xe độ này có 2 ghế ngồi được bọc da màu đỏ.

Để chiếc xe hoàn thiện, chủ nhân đã phải bỏ ra thêm số tiền khoảng 60 triệu đồng mua nguyên vật liệu, với thân vỏ chủ yếu làm bằng tôn và được gò hàn một cách tỉ mỉ từng chi tiết.

Sau 2 tháng, chiếc "siêu xe" đã được ra lò.

Được biết, anh Võ Văn Trung, hiện đang làm việc cho một công ty viễn thông tại tỉnh Hà Tĩnh, còn người em trai Võ Văn Kiên, chỉ học hết lớp 10 sau rồi bỏ học làm nghề sửa chữa điện thoại.

Ý tưởng để cho ra lò chiếc “siêu xe” có một không hai này được xuất phát từ việc sắm xe để rước dâu trong ngày cưới của anh Võ Văn Trung.

Ý tưởng bắt nguồn từ việc sắm xe để cưới vợ.

“Em và bạn gái sắp chuẩn bị làm đám cưới, em muốn đón vợ mình trên một chiếc siêu xe mui trần. Hiện tại, để thuê một chiếc siêu xe rất khó khăn, nếu thuê được họ cũng không giao xe cho mình tự lái. Chính vì thế chúng em đã quyết định chế chiếc xe cũ thành chiếc xe mui trần này”, anh võ Văn Trung chia sẻ.

Hai anh em Võ Văn Trung và Võ Văn Kiên chia sẻ thêm, thời gian tới sẽ bắt tay vào một sản phẩm thứ 2. Hai chàng trai hứa hẹn sẽ sớm cho ra đời chiếc “siêu xe” kiểu dáng xe Limo của Tổng thống Mỹ.

Sản phẩm độc đáo này đang thu hút sự chú ý của nhiều người hiếu kỳ, tuy nhiên, pháp luật Việt Nam vẫn chưa hợp thức hoá việc "độ" xe. Những phương tiện này vẫn chưa được cục Đăng kiểm cấp đăng kiểm.

Thông thường, các nhà sản xuất đã tính toán và thử nghiệm cẩn thận trước khi tung ra sản phẩm mới. Chúng phải đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật và mục đích sử dụng. Việc tự ý độ xe không tuân thủ hướng dẫn của nhà sản xuất như làm thay đổi cấu tạo, hình dáng,… có thể dễ gây tai nạn giao thông. Các trường hợp độ xe không theo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật gây nguy hiểm, làm mất an toàn giao thông đều bị xử phạt theo Nghị định số 46/2016/NĐ-CP.

Tác giả: Thiện Quyền

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP