Nhân ái

Cháu bé 5 lần mổ tim cần sự giúp đỡ của cộng đồng

Mổ tim 5 lần, tình trạng sức khỏe của cháu Ngô Xuân Trường vẫn chưa hết nguy hiểm. Lần này bác sĩ tiếp tục chỉ định Trường cần phẫu thuật, thay tim và phổi gấp với chi phí lên tới 2 tỉ đồng mới có thể duy trì sự sống (ảnh).

14 năm chạy chữa cùng con, chị Nguyễn Thị Hà - mẹ cháu Ngô Xuân Trường (SN 2005, ở khu 14, xóm Bàng, thôn Yên Nhân, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội), buồn bã cùng cực khi không biết xoay sở ra sao để có được số tiền 2 tỉ đồng với mong ước giúp con trai tiếp tục cuộc chiến dai dẳng, giành lại một cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác.

Ngô Xuân Trường mắc bệnh tim bẩm sinh phức tạp từ khi mới sinh. Chính vì vậy, khi 8 tháng tuổi, Trường đã phải phẫu thuật, đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết khiến cả gia đình chị Hà sống trong lo lắng. Không dừng lại ở đó, chuỗi ngày được học tập, vui chơi đúng với lứa tuổi của Trường chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trường tiếp tục phải trải qua 5 lần đại phẫu tim và những ngày tháng triền miên ở các bệnh viện.

Với đôi ba sào ruộng, bố mẹ Trường cũng phải bán đi nhưng chẳng thể nào đủ để xoay sở chạy chữa cho cháu. Trong khi đó, đầu năm nay, căn bệnh hiểm nghèo của Trường ngày càng chuyển biến nặng, trái tim của cháu đã không còn khả năng phẫu thuật. Cả gia đình như chết lặng khi nghe bác sĩ nói Trường phải thay tim và phổi với chi phí lên tới 2 tỉ đồng thì mới có thể duy trì sự sống.

“Với số tiền quá lớn như thế, cả nhà cũng chỉ biết cầu xin các mạnh thường quân giúp đỡ chứ cũng chẳng thể làm gì hơn” - chị Hà nói.

Mọi sự giúp đỡ cháu Ngô Xuân Trường xin liên hệ trực tiếp chị Nguyễn Thị Hà SĐT: 0985510732.

Tác giả: HẠNH LƯƠNG - THANH THANH

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP