Nhân ái

Cháu bé bị thiếu máu bẩm sinh, mồ côi mẹ

Cháu Lộc Phúc Thịnh (SN 2017) trú tại bản Táo, xã Trung Lý, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa mồ côi mẹ trong khi cháu đang mắc căn bệnh lá lách to và thiếu máu bẩm sinh.

Bà Hoàng Thị Toàn (bà ngoại của cháu Thịnh) đau đớn khi không thể cứu giúp được cháu ngoại mình. Ảnh: GĐCC

Anh Lộc Văn Thoại (SN 1994) và vợ có một con là cháu Lộc Phúc Thịnh. Sau khi sinh, sức khỏe vợ anh Thoại yếu dần. Chị thường xuyên đau bụng, cơ thể yếu, anh Thoại phải đưa vợ đi khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Tại đây, các bác sĩ kết luận chị bị ung thư đại tràng đã vào giai đoạn cuối. Con trai chưa tròn 2 tuổi, vợ anh Thoại mất, bỏ lại hai bố con anh cùng người mẹ già cũng mắc nhiều bệnh tật.

Vợ mất được hơn 20 ngày, con trai lại phát hiện bị thiếu máu bẩm sinh. Theo anh Thoại, trung bình 2 - 3 tháng, anh phải đưa con đi truyền máu một lần. Mỗi đợt truyền máu phải mất từ 4 - 5 triệu đồng.

Hoàn cảnh của anh Thoại đã rơi vào cảnh cùng quẫn kiệt quệ. Trước đó để có tiền chữa trị bệnh cho vợ, anh Thoại đã phải vay mượn họ hàng. Hiện tại, khi cậu con trai duy nhất mắc bạo bệnh, anh Thoại không thể xoay xở ở đâu.

Với nghề nghiệp là phụ hồ, thu nhập không ổn định, kể từ khi con bị bệnh anh Thoại phải nghỉ hẳn đi làm để chạy chữa cho con. Khi được hỏi về mong muốn lớn nhất hiện tại, anh chỉ mong có thể cứu sống con trai mình.

Ông Lương Văn Biểu - Trưởng bản Táo, xã Trung Lý, huyện Mường Lát - cho biết: Hoàn cảnh gia đình ảnh Thoại thuộc hộ nghèo của bản. Gia đình anh Thoại hết sức khó khăn, mẹ vợ anh Thoại là bà Hoàng Thị Toàn cũng mắc bệnh khớp lâu năm không thể đi làm. Chính quyền địa phương đã hỏi thăm động viên song vẫn rất cần sự chung tay giúp đỡ từ cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ cho trường hợp của cháu Lộc Phúc Thịnh xin liên hệ trực tiếp anh Lộc Văn Thoại (bố của cháu Thịnh) SĐT: 0865604211, STK: 276017 ngân hàng ACB, chủ tk: Lộc Thị Thuận (bác ruột cháu Thịnh).

Tác giả: LƯƠNG HẠNH

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP