Xã hội

Cháy căn nhà 4 tầng ngày đầu năm mới, 3 người may mắn thoát chết

Trong lúc nguy cấp, người chồng nhanh trí dùng khăn ướt che miệng, mũi cho vợ con rồi dìu mọi người lên tầng thượng chờ đội cứu hộ đến giải cứu.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 4h30 ngày 1/1/2020, tại căn hộ 4 tầng kinh doanh ảnh, áo cưới ở 110 Sinh Trung, phường Vạn Thắng, TP Nha Trang, Khánh Hòa xuất hiện đám cháy bùng lên tại tầng trệt. Lửa nhanh chóng bén vào các đồ nội thất, lan lên nửa trên ngôi nhà, cháy lớn.

Tầng 1 của căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn. Ảnh: Công Lý

Đáng nói trong nhà lúc này có vợ chồng chị Lê Thị Tuyết Lan (29 tuổi - chủ tiệm áo cưới) và con trai 5 tuổi ngủ trong căn phòng tại tầng 3 không có đường thoát.

Chị Lan cho biết, cửa hàng áo cưới hoạt động gần 1 năm nay với hơn chục bộ áo cưới, váy hoa, phụ kiện và nhiều trang thiết bị gia đình bị cháy. Khoảng 4h, vợ chồng chị và con trai 5 tuổi ngủ trong căn phòng tại tầng ba thì bất ngờ nghe tiếng la lớn. Chồng chị dậy mở cửa thì khói nồng nặc xông vào phòng.

"Tôi và con gần ngất đi, may mắn chồng lấy khăn ướt che mũi, miệng dìu mẹ con tôi lên trên sân thượng mới thoát được. Sau đó các anh cứu hỏa tới đưa chúng tôi ra ngoài", chị Lan chia sẻ trên báo Giao Thông.

Xe máy bên trong ngôi nhà bị thiêu rụi. Ảnh: VTC News

Bố chồng chị, ông Phan Hiển (55 tuổi) cho hay, vào thời điểm trên, lửa phát ra từ cửa hàng rồi nhanh chóng lan lên các tầng trên của ngôi nhà. May mắn khi đó, một người em của ông vừa từ Sài Gòn ra chơi, không ngủ được đã phát hiện vụ việc liền la lớn cho mọi người biết.

Nhận được tin báo, lực lượng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ điều 4 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến dập tắt ngọn lửa.

Trao đổi với VOV, Thượng tá Nguyễn Xuân Cảnh, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, đến gần 5h40 cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được khống chế và không có thiệt hại về người.

"Thời điểm xảy ra vụ việc trời tối quá, tình huống khẩn cấp, chúng tôi phải phá cửa vào cứu người và khống chế đám cháy. Hiện chúng tôi đang thống kê thiệt hại, và tiếp tục giải quyết vụ việc", Thượng tá Nguyễn Xuân Cảnh cho hay .

Tác giả: Nguyễn Phượng

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

  Từ khóa: nha trang , hỏa hoạn , cháy nhà

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP