Thế giới

Cháy mỏ than ở Trung Quốc, 16 người thiệt mạng

Một tai nạn hầm mỏ xảy ra ở tây nam Trung Quốc khiến 16 thợ mỏ thiệt mạng, 1 người trong tình trạng nguy kịch.

Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường vụ sập mỏ than ở huyện Kỳ Châu, Trùng Khánh, Trung Quốc Ảnh: Tân Hoa Xã

Theo Tân Hoa xã ngày 27/9 dẫn lời chính quyền Trung Quốc cho biết băng chuyền mỏ than Songzao ở huyện Kỳ Giang, Trùng Khánh, Trung Quốc thuộc sở hữu của công ty năng lượng quốc doanh Trùng Khánh xảy ra hỏa hoạn vào rạng sáng, đã tạo ra một lượng lớn khí CO độc hại.

Vụ hỏa hoạn khiến 17 thợ mỏ bị mắc kẹt dưới hầm. Khoảng 100 nhân viên cứu hộ và các y bác sĩ đã được huy động đến hiện trường giải cứu, tuy nhiên 16 người đã thiệt mạng.

Người sống sót duy nhất được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn và chính quyền đã mở cuộc điều tra.

Tai nạn tại các mỏ khai khoáng thường xuyên xảy ra ở Trung Quốc, nơi ngành công nghiệp này có hồ sơ an toàn kém và các quy định thường được thực thi qua loa. Trước đó ngày 20/8, ít nhất 7 người đã thiệt mạng và 9 người khác bị thương trong một vụ nổ mỏ than ở huyện Gia Hương, tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc.

Tương tự, tháng 12/2019, ít nhất 14 thợ mỏ đã thiệt mạng trong vụ nổ tại một mỏ khai thác than và khí đốt ở tỉnh Quý Châu. Hay tháng 10/2018, một vụ sập hầm mỏ tại tỉnh Sơn Đông cũng đã cướp đi sinh mạng của 21 thợ mỏ.

Tác giả: Hoàng Hà

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP