Tin trong tỉnh

Cháy nhà chứa rơm, nghi do chập điện

Nguyên nhân vụ cháy bước đầu được xác định là do gia đình ông Nguyễn Văn Ngọc hàn mái tôn, đường điện quá tải dẫn đến chập hệ thống điện trong gia đình

Clip vụ cháy.

Vào lúc 10 giờ 30 phút ngày 11/6/2018, tiếp tục một vụ cháy đã xảy ra tại hộ gia đình ông Nguyễn Văn Ngọc ở xóm 7, xã Thịnh Sơn, huyện Đô Lương.

Ngọn lửa bốc lên cháy dữ dội từ căn nhà chứa rơm vừa thu hoạch của gia đình ông Ngọc, khói mù mịt bay khắp xóm, có nguy cơ lan ra các hộ dân khác.

Ngọn lửa bốc lên cháy dữ dội từ căn nhà chứa rơm vừa thu hoạch. Ảnh: Lê Ngọc Phương

Ông Ngọc đã kêu gọi mọi người ứng cứu để tránh lây lan. Hàng chục người dân trong xóm đã dùng nhiều phương tiện để dập đám cháy. Tuy nhiên, do rơm là chất dễ cháy, lửa bốc cháy mỗi lúc một nhanh, ông Nguyễn Văn Ngọc và nhân dân không thể dập được ngọn lửa lan rộng.

Rơm được vận chuyển ngay ra khỏi đám cháy để dập triệt để ngọn lửa. Ảnh: Lê Ngọc Phương

Nhận được tin báo, sau khi vụ cháy xảy ra 30 phút, xe cứu hỏa của Phòng Cảnh sát PCCC số 5 đã có mặt kịp thời để dập tắt đám cháy. Đến 11 giờ 5 phút, sau khi dùng kết hợp nhiều vòi phun nước, lửa đã được dập tắt hoàn toàn. Toàn bộ rơm còn lại trong nhà đã được nhân dân vận chuyển ra ngoài.

Việc dập tắt cháy kịp thời đã tránh được ngọn lửa lây lan sang các ngôi nhà khác, bởi vừa sau mùa thu hoạch nông sản phụ đang được phơi rất nhiều.

Tác giả: Lê Ngọc Phương

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP