Xã hội

Cháy nhà lúc rạng sáng, hai vợ chồng cùng con gái 3 tuổi tử vong

Nhiều người nghe tiếng người vợ hô hoán cầu cứu nhưng chỉ vài phút sau thì im bặt. Đám cháy bùng phát mạnh bao trùm toàn bộ căn nhà cấp 4. Khi ngọn lửa được dập tắt, mọi người đau đớn khi thấy 2 vợ chồng và người con gái 3 tuổi tử vong.

Trưa 25/3, Công an quận 8, TP Hồ Chí Minh vẫn đang phong tỏa hiện trường điều tra làm rõ vụ cháy tại căn nhà cấp 4 trên đường Phạm Thế Hiển, phường 4, quận 8, khiến 2 vợ chồng và đứa con gái 3 tuổi tử vong.

Công an phong tỏa hiện trường vụ cháy

Trước đó khoảng 4h cùng ngày, người dân phát hiện đám cháy phát ra từ căn nhà cấp 4 số 697/495/60, đường Phạm Thế Hiển, phường 4, quận 8 nên hô hoán dập lửa. Đội Cảnh sát PCCC và CBNCH-Công an quận 8 đã điều động 6 xe chữa cháy chuyên dụng và 20 cán bộ chiến sĩ xuống hiện trường triển khai chữa lửa. Các tổ công tác tiếp cận căn nhà phá cửa để tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt. Đến khoảng 5h, đám cháy được khống chế, mọi người phát hiện trong hiện trường 3 thi thể gồm 2 vợ chồng và 1 bé gái 3 tuổi.

Hai căn nhà bị cháy và hư hỏng nhiều tài sản

Công an quận 8 đang làm rõ nguyên nhân

Sau khi kết thúc điều tra hiện trường, thi thể 3 nạn nhân được chuyển về nhà xác bệnh viện để khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân. Tại hiện trường, anh Phạm Văn An (SN 1974, ngụ quận 8) người đầu tiên phát hiện đám cháy cho biết, ngọn lửa bùng phát từ phía trước căn nhà, bên ngoài là cửa sắt, bên trong là cửa kính. Anh An nghe thấy tiếng người vợ khóc la cầu cứu, đứa bé khóc lên vài tiếng rồi im bặt.

Anh An hô hào mọi người sử dụng nước và bình chữa cháy mini dập lửa nhưng đám cháy quá lớn không thể khống chế. Bên trong đám cháy không còn nghe tiếng kêu cứu, mọi người nghĩ những người trong nhà đã gặp nạn, nhưng lửa quá lớn không có cách nào tiếp cận. “Khi các nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường khiến nhiều người không cầm được nước mắt, trong đó là hình ảnh người cha chết nhưng vẫn ôm đứa con gái 3 tuổi”- anh An thuật lại.

Ba nạn nhân được xác định là Lê Nguyễn Hoàng Huy (SN 1990, quê Khánh Hòa), Nguyễn Thị Thanh Thương (SN 1989, vợ anh Huy, quê Khánh Hòa), cháu Lê Nguyễn Tuệ Mẫn (SN 2008, con anh Huy).

Ngọn lửa bùng phát mạnh và lan sang căn nhà thứ 2 sát vách. Theo nhiều người dân trước đây dãy nhà này là khu dưỡng lão, giờ không còn hoạt động. Người chồng làm nghề tự do, người vợ ở nhà trông con gái. Trước đây 2 vợ chồng ở nhà thuê, mấy năm nay, người cô (chủ viện dưỡng lão) cho 2 vợ chồng đến tá túc tại căn nhà này.

Tác giả: Anh Thư

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: quận 8 , cháy nhà

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP