Giới trẻ

Chạy xong cuốc xe, tài xế liền phóng đi: "Lấy tiền của bác sỹ lúc này là em có tội với Tổ quốc"

Dù đang vất vả chạy xe ôm kiếm kế mưu sinh giữa mùa dịch, anh tài xế công nghệ vẫn nhất quyết không cầm tiền của chị bác sỹ vì không muốn cảm thấy "có tội".

Trước tình hình cả nước đang căng mình chống đại dịch, nhiều doanh nghiệp, tổ chức, các nghệ sỹ đã quyên góp hàng trăm tỷ đồng; người dân thì tình nguyện góp những phần thức ăn, khẩu trang phát cho những người đang cách ly, các cán bộ nhân viên làm nhiệm vụ chống dịch...

Hay mộc mạc hơn là những câu chuyện nhỏ bé xảy ra trong cuộc sống thường nhật, nhưng lại chứa đựng ý nghĩa lớn. Nghĩa cử cao đẹp ấy khiến nhiều người vô cùng xúc động. Câu chuyện mà bác sỹ Lê Ngọc Diệp chia sẻ mới đây là một ví dụ.

Bác sỹ Ngọc Diệp hiện đang công tác tại Khoa Nội soi, Bệnh viện Từ Dũ (thành phố Hồ Chí Minh).

Hôm qua, khi trời đã khuya, chị Diệp có việc cần vào khu làm nhiệm vụ của các đồng nghiệp ở quận Gò Vấp (thành phố Hồ Chí Minh) nên đã đặt một cuộc xe để đi làm.

Bác sỹ Diệp kể: "Trên đường đi, mình nghe bạn tài xế Grab buột miệng bảo: còn 3 cuốc nữa là được thưởng mà không kịp rồi. Khi đến nơi, mình trả tiền kèm một ít tiền tip cho em ấy, nhưng bất ngờ thay, em rồ ga chạy thật nhanh và bảo: "Cuốc này em không lấy tiền".

Mình nhanh tay túm áo em lại, hỏi tại sao và ép em phải nhận bằng được, nhưng em kiên quyết: "Nhận tiền lúc này của bác sỹ là em có tội với Tổ quốc. Chị đừng bắt em có tội với Tổ quốc!"

Anh tài xế công nghệ từ chối nhận tiền vì sợ "có tội" với Tổ quốc, thực ra là anh đang góp một phần nhỏ bé để cùng cả nước chống dịch, ủng hộ các y bác sĩ đang căng mình cứu người.

Biết được chị Ngọc Diệp là bác sỹ, đang đi làm vào giữa đêm, anh tài xế công nghệ đã kiên quyết không nhận tiền cuốc xe vì muốn phần nào chia sẻ với các bác sỹ đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống đại dịch.

Dẫu anh vẫn đang phải vất vả để kiếm kế mưu sinh và dịch bệnh khiến cuộc sống của những người lao động nghèo càng thêm chật vật, nhưng anh vẫn mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình, chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Hành động tuy nhỏ bé nhưng ý nghĩa của anh Grab khiến vị bác sỹ và tất cả mọi người vô cùng xúc động.

Bác sỹ Ngọc Diệp chia sẻ: "Tuy em nói vậy, nhưng mình vẫn đứng giằng co một hồi lâu, kiên quyết bắt em nhận tiền và thấy vui ghê. Mình còn nhận được sự xung phong của các bạn trong khoa, mong muốn tham gia vào công tác chống dịch sắp tới.

Thực sự rất vui vì giữa hoàn cảnh dịch bệnh phức tạp, mỗi người cùng nhau góp một phần công sức của mình vào thì chúng ta sẽ làm cho cuộc sống trong những ngày "nghẹt thở" này trở nên có nhiều ôxy tự nhiên hơn".

Câu chuyện khiến dân mạng liên tục "thả tim" và dành nhiều lời khen ngợi anh cho tài xế Grab.

"Trong lúc đất nước gặp khó khăn thì những hành động đẹp như thế thật không gì bằng. Thế mới thấy cuộc đời này, xã hội này còn biết bao điều tốt đẹp khiến ai ai cũng phải trân trọng";

"Hành động ấy là quá đẹp và cần thiết trong lúc này. Mong tinh thần này được lan tỏa và nhiều người hưởng ứng hơn nữa. Rồi dịch bệnh sẽ đi qua chỉ còn đọng lại trong tim mỗi chúng ta những hình ảnh đẹp như thế" - bạn đọc Thanh Hằng bày tỏ.

Quả thực, những câu chuyện ấm áp giữa mùa dịch xứng đáng được ngợi khen và lan toả nhiều hơn. Tin rằng dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi nhờ có sự đồng sức, đồng lòng của tất cả mọi người.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP