Thể thao

Chelsea cúi đầu vào bán kết Champions League

Ở trận lượt về tứ kết Champions League rạng sáng nay, Chelsea đã thua 0-1 trước Porto. May mắn cho họ là kết quả này không lấy đi chiếc vé lên chuyến tàu vào bán kết.

Chelsea xuất phát với đội hình gần như mạnh nhất. Trên hàng công, Kai Havertz tiếp tục lĩnh vai trò trung phong sau thành công ở trận thắng Crystal Palace 4-1. Ở hàng thủ, Thiago Silva vẫn được sử dụng bất kể anh chưa thể tạo ra sự an tâm.

Trong lần gặp lại này, Porto đã trở nên gan lì hơn trước. Hiệp 1, họ thậm chí còn cầm bóng và dứt điểm nhiều hơn Chelsea. Tình huống nguy hiểm nhất ở hiệp đấu này cũng thuộc về đại diện Bồ Đào Nha. Phút 33, Manuel Corona băng xuống đối mặt với thủ thành Mendy. Cơ hội là khá rõ ràng khi tiền vệ này có đủ không gian và thời gian để dứt điểm, tiếc rằng anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Chelsea.

Đó là lời cảnh báo dành cho The Blues, nhưng sang hiệp 2, thế trận vẫn không khác là bao so với hiệp đấu đầu tiên. Porto tiếp tục dồn ép đối thủ, trong khi Chelsea gặp khó ở khâu triển khai tấn công.

Với thế trận như thế đến phút 90+3, Porto đã có được điều họ cần là bàn thắng. Từ đường tạt bóng bên cánh phải, Taremi đã ngả người bắt volley tuyệt đẹp từ cự ly 10m. Bóng đi thẳng vào góc chữ A khiến thủ thành Chelsea chỉ còn biết đứng nhìn.

Chỉ tiếc cho Porto khi đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu bởi thời gian còn lại là quá ít ỏi.

Thắng 1-0 ở lượt về, Porto ngậm ngùi nhìn Chelsea lên chuyến tàu vào bán kết, với kết quả chung cuộc 1-2.

HLV Tuchel vẫn hài lòng về các học trò

Trận thua 0-1 trước Porto rõ ràng là một kết quả không vui vẻ gì với Chelsea. Thế nhưng, HLV Thomas Tuchel vẫn cố tỏ ra hài lòng: “Porto là đội bóng luôn khiến đối thủ không thể phát huy tất cả khả năng của mình. Như khi gặp Juventus, họ đã làm được điều này. Nhưng ngược lại, chúng tôi cũng khiến Porto đánh mất phong độ vốn có. Chỉ tiếc là Chelsea đã để thua ở phút cuối. Tôi ấn tượng về khả năng phòng ngự ở đội bóng của mình”.

“Càng thi đấu, các cầu thủ càng chơi tốt hơn. Chelsea xứng đáng giữ sạch lưới, nhưng dù sao thì chúng tôi vẫn giành chiến thắng chung cuộc. Chelsea chấp nhận kết quả này, thực sự đây là một trận đấu rất, rất khó khăn”.

Với việc đánh bại Porto, Chelsea đã lần đầu tiên kể từ năm 2014 giành quyền vào bán kết Champions League. Họ sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Liverpool và Real Madrid vào rạng sáng mai (15/4).

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP