Thể thao

Chelsea vào chung kết Europa League sau loạt sút luân lưu cân não

Thủ thành Kepa Arrizabalaga tỏa sáng với 2 lần cản phá ở loạt sút luân lưu, qua đó đưa Chelsea trở thành đối thủ của Arsenal tại chung kết Europa League 2018/19.

Hòa 1-1 ở trận lượt đi trên sân khách Frankfurt, thầy trò HLV Maurizio Sarri không giành được quá nhiều lợi thế. Đó là lý do Chelsea đưa ra sân đội hình mạnh với bộ 3 trên hàng công là Eden Hazard, Olivier Giroud và Willian.

Lợi thế sân nhà giúp đại diện London tự tin tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu, song Frankfurt đã chứng minh họ không phải đối thủ dưới cơ bằng hàng loạt tình huống "ăn miếng trả miếng".

Ruben Loftus-Cheek ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea ở phút 28.

Sau khi Olivier Giroud bỏ lỡ nhiều cơ hội, Chelsea cuối cùng cũng có bàn mở tỷ số ở phút 28 nhờ công của Ruben Loftus-Cheek. Tiền vệ trẻ người Anh thoát xuống đón đường chọc khe của Eden Hazard trước khi quyết định dứt điểm kỹ thuật vào góc xa, đánh bại thủ thành Kevin Trapp.

Bàn mở tỷ số khiến đoàn quân của HLV Sarri chơi có phần chùng xuống, tạo điều kiện cho đội khách dâng cao. Rất nhiều tình huống nguy hiểm được bộ 3 Luka Jovic, Ante Rebic và Mijat Gacinovic tạo ra phía trước khung thành thủ môn Kepa.

Khi hiệp 2 mới bắt đầu chưa đầy 5 phút, Frankfurt có bàn quân bình tỷ số nhờ công của Luka Jovic, tiền đạo được đồn đoán sẽ chuyển tới Real Madrid mùa hè này. David Luiz là người mắc lỗi kèm người, để cầu thủ người Serbia thoải mái thoát xuống sau đường chuyền vừa tầm của Gacinovic.

Chelsea và Frankfurt sau đó kéo nhau vào thời gian hiệp phụ. Trước khi hiệp phụ thứ nhất khép lại, đội trưởng Cesar Azpilicueta có một lần đưa bóng vào lưới nhưng không được trọng tài công nhận. Ở tình huống này, hậu vệ người Tây Ban Nha lao vào sau khi thủ môn đối phương bắt dính, đồng thời để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa.

Kepa tỏa sáng ở loạt sút luân lưu, đưa Chelsea và chung kết.

Bước vào loạt sút luân lưu, cũng chính Azpilicueta là người duy nhất đá hỏng bên phía Chelsea. Rất may cho đội chủ sân Stamford Bridge là thủ thành Kepa tỏa sáng đúng lúc, cản phá 2 quả penalty cuối cùng đưa đội nhà lọt vào chung kết.

Kết quả này đã tạo ra 2 cặp đấu "toàn Anh" tại chung kết cúp châu Âu. Ngày 29/5 tới, Chelsea và Arsenal sẽ đối đầu nhau trên sân vận động Olympic Baku để quyết định ngôi vương Europa League 2018/19.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP