Giới trẻ

"Chị đại quận 4" lại tái xuất, lang thang trên phố cùng con gái trong ngày đầu TP.HCM siết chặt giãn cách

Dân mạng lại tiếp tục chia sẻ "rần rần" hình ảnh "chị đại quận 4" không đeo khẩu trang, dắt con nhỏ đi bộ từ quận 4 sang quận 1.

Hôm nay 23/8, TP HCM bắt đầu thực hiện đợt giãn cách xã hội nghiêm ngặt nhất từ trước tới nay. Hầu hết người dân đã "ai ở đâu ở yên đó". Tuy nhiên, sự xuất hiện của một nhân vật quá đỗi quen mặt là "chị đại quận 4" khiến dân tình chỉ biết thở dài ngao ngán.

Nhân vật gây chú ý này là người phụ nữ tên N.T.N. (33 tuổi, ngụ quận 4). Được biết, trong vòng 3 tháng chị N. đã bị phạt hơn 16 triệu đồng vì liên tiếp có hành vi không đeo khẩu trang, gây rối và chống đối lực lượng chức năng.

Hình ảnh chị N. cùng bé gái được người đàn ông mặc đồ dân quân chở vào ngày 21/8.

Sau hình ảnh được cho là chụp cách đây 3 ngày, "chị đại quận 4" được người người đàn ông mặc đồ dân quân chở trên xe máy, hôm na, cõi mạng lại dậy sóng với hình ảnh người phụ nữ này vẫn không đeo khẩu trang, lang thang cùng con gái đi bộ từ quận 4 sang quận 1. Nhiều người phải thốt lên: Đúng là "chúa tể chai lì".

Việc không tuân thủ quy định 5K và hành vi cố tình vi phạm liên tiếp của nhân vật này khiến dư luận vô cùng bất bình. Ngoài ra, nhiều người cũng lo ngại cho sức khỏe của bé gái khi cùng người mẹ rong ruổi khắp phố phường.

Hình ảnh được cho là mới nhất của "chị đại quận 4"

Mở đầu cho bộ phim mang tên "Chị đại quận 4" là sự việc chị N. cự cãi với lực lượng chức năng tại cửa hàng tiện lợi trên đường Tôn Đản, phường 13, quận 4 vì không mang khẩu trang, cho rằng "làm gì có dịch...".

Tiếp đó, ngày 9/8, chị N. bị lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát đã dừng xe và yêu cầu chị N. xuất trình giấy tờ, tuy nhiên người phụ nữ này nói không mang, đồng thời ngoan cố không đeo khẩu trang và giải thích rằng không thích đeo vì "ngộp thở, khó chịu".

Hình ảnh chị N. đôi co với lực lượng chức năng và không chịu đeo khẩu trang vì "ngộp thở".

Đến ngày 10/8, "chị đại quận 4" tiếp tục bị lực lượng chức năng quận 1 tiến hành phạt số tiền 2,6 triệu đồng về hành vi ra ngoài không cần thiết, không đeo khẩu trang, không đội mũ bảo hiểm, không mang giấy tờ xe. Chưa hết, khi lực lượng chức năng đến tận nhà nhắc nhở việc chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch thì người phụ nữ này còn lớn tiếng "trả treo".

Trước đó câu chuyện vi phạm này được biến tấu hài hước thì đến nay dân mạng vô cùng bức xúc mong cơ quan chức năng có biện pháp xử phạt triệt để trường hợp này. Nhiều người cũng đặt nghi vấn về sự bất thường trong những hành động vi phạm của người phụ nữ này. Về vấn đề này, công an quận 4 đã thông tin trước đó trên tờ PLO: "Phía gia đình cho biết chị N. có dấu hiệu trầm cảm do chuyện tình cảm".

Tác giả: Hương Hương

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP