Cuộc sống

Chị dâu đi làm về mặt xanh như tàu lá chuối rồi xin sang ngoại dưỡng bệnh nửa tháng, nhưng mẩu giấy trong thùng rác khiến tôi bàng hoàng và phẫn nộ

Hôm ấy, chị dâu đi làm về từ chiều, mặt mũi nhợt nhạt, xanh xao. Mẹ tôi đã rất lo lắng, nhưng gặng hỏi thì chị chỉ nói bị cảm và xin về ngoại khoảng 1 tuần.

Anh trai tôi là người thông minh, giỏi giang, kiếm được tiền nhưng lại cực kì nhát gái. Nói lại bảo điêu chứ suốt 29 năm qua, anh chưa 1 mảnh tình vắt vai. Thực ra thì anh cũng đơn phương dăm ba cô, nhưng chẳng đủ can đảm để tán tỉnh, tỏ tình. Thế rồi, cứ giương mắt nhìn người ta có bạn trai, rồi lấy chồng, còn anh tôi vẫn cứ FA.

Duy có một chị tên Thảo là xinh xắn, hiền lành, học cùng trường cấp 3 có thể coi là mối tình đầu của anh và cũng là người mà anh tôi si mê nhất, mãi chẳng quên được. Thời gian gần đây, vô tình gặp lại chị trong 1 đám cỗ thế là anh lại bắt đầu tương tư. Anh hiếm khi online Facebook, không dùng Instagram nhưng vì chị ấy mà cũng tập tành thử cho biết. Nhưng vẫn là vấn đề cũ, anh trai tôi hiền quá, nói chuyện lại... nhạt nhẽo, suốt mấy tháng trời chẳng hẹn nổi chị kia đi uống nước.

Rồi cái ngày mà chị gật đầu với lời hẹn cà phê từ anh cũng là ngày chị đem theo tấm thiệp mời, bảo anh tôi: "Hy vọng hôm đó anh tới chung vui cùng em ạ. Khoảng thời gian qua em cảm ơn anh rất nhiều vì đã giúp đỡ em trong công việc..."

Anh tôi như chết lặng, cố gượng cười nhưng cả đêm đó anh đi uống rượu, say mềm. Anh bảo tôi rằng từ giờ sẽ chẳng yêu ai, bố mẹ muốn mai mối cho ai anh cũng đồng ý. Nhìn anh tôi thương vô cùng. Nhưng chẳng thể làm gì giúp...

Cùng bố cùng mẹ sinh ra nhưng anh em tôi như trái ngược. Anh học giỏi nhưng giao tiếp kém, trong khi tôi toàn đội sổ lại được khoản mồm mép tép nhảy. Tôi bỗng nảy ra ý định thử cua anh chồng sắp cưới của chị Thảo kia xem thế nào. (Thực lòng lúc đó tôi thương anh quá nên có suy nghĩ xấu xa, may tôi chưa phải ra tay).

Tuy nhiên, khi tôi mới kịp kết bạn với anh trai kia thì đã thấy hắn gặp phốt. Mà người bóc chẳng ai khác chính chị Thảo. Chị ấy tuyên bố hủy hôn ngay trên Facebook khiến ai nấy sửng sốt lắm. Tôi thì mừng vô cùng, anh trai mình có cơ hội rồi.

Ảnh minh họa.

Những ngày sau đó quả là cơ hội vàng để tiếp cận crush của anh trai. Và thêm sự giúp sức của bố mẹ, chỉ 3 tháng sau chị Thảo đồng ý... cưới anh tôi, dù họ còn chưa cả hẹn hò, yêu đương.

Mọi thứ diễn ra khá suôn sẻ, chị ấy cũng đúng như tên, thảo hiền, chăm chỉ, đảm đang. Mẹ tôi thì sau bao năm trông ngóng cũng có con dâu nên càng cưng chiều chị. Anh trai tôi lại càng không phải bàn, anh đưa hết lương vợ giữ, quà cáp cứ đều đều, lúc nào cũng thúc giục chị đi làm đẹp, chở đi mua áo quần...

4 tháng trời chị về làm dâu, tôi thấy anh trai sống trong hạnh phúc. Thật may, dù họ cưới xin qua mai mối là chính nhưng ít cãi cọ, cũng khá tình cảm. Có lẽ, chị ấy cũng bị sự chân thành và yêu thương của anh trai tôi làm cho cảm động.

Hôm gần đây, chị dâu đi làm về mà mặt xanh như tàu lá, người mệt mỏi, ôm bụng kêu đau. Mẹ tôi lo lắng, hỏi chị ấy bị sao thì chị ấy chỉ nói bị cảm sốt, mệt, đau đầu đau bụng. Mẹ tôi khăng khăng đòi đưa đi khám, nhưng chị chỉ bảo muốn xin về bên ngoại 1 - 2 tuần. Cũng thấy khó hiểu nhưng đang lúc chị mệt, mặt nhợt nhạt như không còn tí máu nào vậy nên mẹ cũng thôi, đành sai tôi chở chị về.

Tôi cũng ngờ ngợ, không hiểu lý do gì mà chị cứ phải về ngoại mới được. Nhưng ngay sau khi chở chị quay về nhà, tôi vào phòng để giúp dọn dẹp lại. Nhưng ở thùng rác góc phòng, tôi thấy vẫn còn 1 mẩu giấy nhỏ đốt chưa hết. Tôi cầm lên, nhìn được đúng 2 chữ phá thai, tôi hỏi vài người bạn thì có vẻ đây là phiếu thu tiền của dịch vụ phá thai tại 1 phòng khám tư.

Tôi sốc lắm, bàng hoàng và sửng sốt. Chị tôi có thai mà phải đi phá, chẳng phải cả gia đình đang mong sao? Trừ khi đó không phải con của anh tôi... Nhưng họ đã cưới nhau được 4 tháng, nếu không phải của anh tôi tức là chị ngoại tình?

Tôi phẫn nộ, chỉ muốn lao tới tận nơi để hỏi cho ra lẽ, nhưng tôi mới chỉ nói với mẹ. Hiện tại, gia đình tôi chưa nói với anh trai vì sợ anh bị sốc. Nhưng cứ giấu giếm, nhìn anh chăm sóc chị dâu cũng không phải cách hay.

Tác giả: M52

Nguồn tin: Nhịp sống Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP