Xã hội

Chị gái cô dâu 'bom' 150 mâm cỗ cưới lên tiếng: 'Út nói chưa có người yêu, còn đi làm, sao lấy chồng được'

Liên hệ đến số điện thoại được cho là người thân cô dâu đã đặt 150 mâm cỗ tại nhà hàng nhưng "bom", đại diện gia đình cho biết, họ không biết gì về chuyện cưới xin. Theo họ, cô gái này còn chưa có bạn trai, đi làm dưới thành phố ở trọ với một người bạn.

Ngày 2/10, cơ quan công an TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) đang tiến hành điều tra làm rõ sự việc liên quan đến đơn trình báo của chủ nhà hàng Tâm Phúc khi bị bùng 150 mâm cỗ cưới vào ngày 30/9.

Thượng tá Vũ Xuân Dương, Trưởng công an TP. Điện Biên Phủ cho biết, đã tìm được cô dâu liên quan đến vụ việc và phía công an đang tiến hành lấy lời khai. Dự kiến chiều ngày 2/10 sẽ có thông tin bước đầu về sự việc.

Hình ảnh mâm cỗ cô gái bỏ bom.

Danh tính cô dâu bùng 150 mâm cỗ cưới được xác định là Cà Thị Út (sinh năm 1996, có hộ khẩu thường trú tại bản Co Hói, xã Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên).

Phía nhà hàng bị cô dâu "bom" cỗ cưới cho hay, Út ở trọ với một người bạn, người này sau khi biết chuyện đã liên hệ với gia đình cô gái này. Sau đó, bố mẹ Út có lên thành phố nhưng không qua nhà hàng. Lúc sau, Út gọi điện nói với mẹ "con không làm gì sai cả, bố mẹ về đi" nên họ lại quay về nhà. Hiện, phía gia đình cô dâu vẫn chưa đến nhà hàng xin lỗi.

Người nhà không biết Út đã đặt cỗ.

Liên hệ đến số điện thoại được cho là bố mẹ cô dâu đã đặt cỗ tại nhà hàng nhưng "bom", người chị cả của Út cho biết, họ không biết gì về chuyện này.

Theo người chị này, Út là con thứ 9 trong gia đình có 9 anh chị em. Chị là chị cả, bố mẹ đã ngoài 80 tuổi. Do từ nhỏ Út sống cùng chị nên cô gái này vẫn thường xuyên gọi chị bằng mẹ thay vì gọi bằng chị.

"Út nói chưa có người yêu, còn đi làm sao lấy chồng được. Hôm trên mạng đăng tải thông tin bom 150 cỗ có cả hình ảnh Út gia đình tôi mới biết chuyện. Gia đình thắc mắc hỏi thì bảo không làm không biết, tự dưng lại thông tin như thế lên", người chị gái chia sẻ.

Nhà hàng nơi xảy ra sự việc.

Người chị cũng cho hay, hôm qua gia đình cũng nắm được thông tin em gái bị công an mời về trụ sở làm việc. Tuy nhiên, chưa gặp được em gái để rõ ngọn ngành sự việc.

Theo người thân, Út đi làm từ lâu nhưng thi thoảng người nhà vẫn gửi tiền cho em gái. Gia đình cũng không nắm được cô gái này làm công việc gì, lâu cũng không về nhà.

"Thi thoảng bạn gọi cho bố mẹ bảo gửi tiền cho Út, gặp không cho gặp, nói Út bị bệnh, bảo đi khám bệnh ở Hà Nội, gia đình cũng vất vả nhiều", người chị chia sẻ.

Đại tá Tráng A Tủa – Giám đốc công an tỉnh Điện Biên cho biết, sau khi truy tìm được Út lực lượng công an đã tiến hành lấy lời khai, mời các bên liên quan đến làm việc.

“Hiện tại người này đã thừa nhận có liên quan đến vụ việc bùng 150 mâm cỗ ở nhà hàng Tâm Phúc. Tuy nhiên, lực lượng công an đang điều tra, làm rõ động cơ, mục đích khi thực hiện việc làm này. Khi nào có thông tin cụ thể, công an tỉnh Điện Biên sẽ cung cấp thông tin tới các cơ quan truyền thông”, đại tá Tủa chia sẻ.

Ông Tủa cũng cho biết, để truy tìm được Cà Thị Út lưc lượng chức năng phải huy động 3 tổ công tác tiến hành tìm kiếm. Thời điểm tìm thấy Út không ở địa phương.

Trước đó, một nhà hàng ở TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên bị khách bùng 150 mâm cỗ cưới đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Theo thông tin từ chủ nhà hàng, người đặt cỗ (cô dâu) ở xã Pá Khoang – TP Điện Biên Phủ trước đó từng nhiều lần đến ăn uống tại nhà hàng, chính vì thế phía nhà hàng cũng không mấy nghi ngờ, kể cả khi phía gia đình khất lần việc đặt cọc tiền cỗ cưới.

Theo kế hoạch ban đầu, tiệc tổ chức đám cưới sẽ được tổ chức tại nhà hàng Tâm Phúc vào lúc 11 giờ trưa ngày 30/9, tuy nhiên khi đến giờ vẫn không có khách đến ăn, chủ nhà hàng gọi điện thì phía gia đình cho biết sẽ lùi lịch ăn tiệc đến 14-15 giờ chiều.

Buổi chiều ngày 30/9 vẫn không có khách đến, khi đó chủ nhà hàng gọi điện cho gia đình 2 bên thì đều không liên lạc được. Biết bị bùng cỗ cưới, nhà hàng đã đăng thông tin sự việc lên MXH và nhờ cộng đồng mạng giải cứu với giá rẻ. Đồng thời chủ nhà hàng trình báo sự việc đến các cơ quan chức năng yêu cầu giải quyết.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP