Xe

Chi tiết "anh cả" BMW X7 2019 đấu "Mẹc" GLS, Lexus LX570

BMW X7 2019 hoàn toàn mới với hệ thống điều hoà 4 vùng, tuỳ chọn hệ thống âm thanh vòm Bowers & Wilkins Diamond, ghế ngồi kèm chức năng sưởi...

BMW vẫn quen gọi các dòng xe thể thao đa dụng của mình (dòng xe X) là SAV - Sport Activity Vehicle - và nay X7 hoàn toàn mới trở thành “anh cả” trong bộ sản phẩm X. Mẫu X7 2019 cũng là lần đầu tiên trong lịch sử BMW chính thức gia nhập phân khúc SUV sang cỡ lớn (full-size SUV), nằm trong phân khúc cạnh tranh với các đối thủ như Mercedes-Benz GLS-Class, Lexus LX570, "khủng long" Cadillac Escalade, Land Rover Discovery..

Điểm đáng chú ý nhất ở mặt trước BMW X7 2019 là lưới tản nhiệt chrome cỡ lớn, cụm đèn pha LED thông minh, các khe hút gió hầm hố. Phần đuôi xe khá vuông vắn, tạo thêm không gian phía sau, bộ la-zăng hợp kim 20 inch, cụm đèn hậu thanh mảnh, cửa sau dài và cửa hậu tách biệt đóng mở điện.

Cụ thể, ở phần đuôi BMW không trang bị đèn hậu chạy dài hết phương ngang như trào lưu hiện nay mà thay vào đó, 2 đèn hậu cũng chạy mảnh theo phương ngang và được “bắc cầu” bằng một thanh nẹp mạ chrome bóng sáng tinh tế.

Số đo "ba vòng" của BMW X7 với các kích thước 5.163mm dài, 1.999mm rộng và 1.805mm cao, cùng chiều dài cơ sở 3.103mm. Điều này đồng nghĩa X7 dài hơn 228mm, hẹp hơn 5mm và cao hơn 53mm so với X5. BMW X7 có khoảng sáng gầm xe 221mm, khả năng lội qua vùng nước sâu 500mm (tốc độ 7km/h), góc tới 25 độ, góc thoát 22,2 độ.

Đặc biệt hơn X7 sở hữu khoang cabin sang trọng với sự hoà trộn giữa chất liệu da, gỗ và kim loại. Phía sau vị trí người lái là cụm điều khiển kỹ thuật số 12.3 inch cùng màn hình hiển thị 12.3 inch cho hệ thống thông tin giải trí. Khi cả 3 hàng ghế cùng dựng lên, khoang hành lý sau có thể tích 326 lít, tăng lên 750 lít khi hàng ghế 3 gập phẳng và lên đến 2.120 lít khi cả hai hàng ghế 2 và 3 cùng gập phẳng, tạo sự linh hoạt trong việc sắp xếp chở đồ đạc… X7 có thiết kế cửa sổ trời siêu rộng chia làm 2 phần, gồm một mảng cửa lớn cho 2 hàng ghế trước và một mảng cửa nhỏ hơn cho hàng ghế thứ 3. Việc chia tách 2 phần nhằm đảm bảo độ cứng vững cho cấu trúc trần xe cũng như cấu trúc chung của khung thân xe.

BMW X7 2019 bản tiêu chuẩn được trang bị hệ điều khiển BMW Live Cockpit Professional gồm 2 màn hình kỹ thuật số 12,3-inch cho bảng đồng hồ và màn hình trung tâm với các chức năng tương tác điều khiển tiên tiến, hệ thống hiển thị thông tin kính lái HUD thế hệ thứ 3 của BMW. Như các mẫu xe đầu bảng của BMW, chiếc X7 không chỉ có thể điều khiển bằng giọng nói mà còn có tính năng điều khiển bằng cử chỉ tay độc đáo. Bên cạnh các chi tiết trang trí ốp gỗ thật có hoa văn đẹp, điểm nhấn tinh tế là tay nắm cần số ở bệ trung tâm bằng vật liệu thủy tinh “Crafted Clarity” chưa từng thấy ở một mẫu xe nào khác.

Nếu chưa hài lòng, khách hàng có thể đặt tuỳ chọn hệ thống âm thanh vòm Bowers & Wilkins Diamond 20 inch, hệ thống thông tin giải trí hàng ghế sau với màn hình cảm ứng 10.2 inch, ghế ngồi kèm chức năng sưởi, rèm cửa sau chỉnh điện, giữ cốc làm mát/nóng và màn hình hiển thị thông tin trên kính lái.

Mặc dù tập trung vào sự thoải mái và sang trọng, nhưng BMW vẫn đưa ra những tính năng đảm bảo đúng chất khả năng vận hành đúng chất xe Đức BMW như tuỳ chọn gói Dynamic Handling với đánh lái chủ động tích hợp, vi sai cầu sau M Sport (trên bản xDrive50i).

Tương tự như những mẫu xe hơi hiện đại, X7 trang bị hàng loạt hệ thống hỗ trợ người lái. Tiêu chuẩn gồm Bảo vệ chủ động và Hỗ trợ lái chủ động với phát hiện điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo va chạm sau, cảnh báo va chạm trước với chức năng cảnh báo người đi bộ và tránh va chạm trong thành phố. Ngoài ra, còn phải kể đến cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau cùng thông tin giới hạn tốc độ.

Tại thị trường Mỹ, chỉ có 2 phiên bản của BMW X7 2019 được bán ra ở thị trường này. Bản X7 xDrive40i có giá từ 73.900 USD và bản X7 xDrive50i có giá từ 92.600 USD (đã gồm 995 USD phí giao xe). Xe sẽ tới các đại lý BMW ở Mỹ vào tháng 3/2019.

Xem thêm ảnh BMW X7 2019

Tác giả: Nam Dương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: "Mẹc" GLS , BMW X7 2019 , Lexus LX570

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP