Cuộc sống

Chia sẻ nỗi niềm không ai thấu khi lấy chồng xa, cô gái nhận được sự đồng cảm từ cư dân mạng

Một bài đăng trên trang NEU Confessions chia sẻ về nỗi niềm của một cô gái lấy chồng xa gây chú ý và nhận được sự đồng cảm từ cộng đồng mạng.

Nhiều người vẫn hay nói: “Là con gái, đừng dại dột mà lấy chồng xa”. Câu nói tưởng chừng chỉ là vui đùa nhưng đối với những ai ở trong hoàn cảnh đó thì mới thật sự thấm thía những nỗi khổ, thiệt thòi của việc lấy chồng xa.

Những câu chuyện về con gái lấy chồng xa dù đã được nghe nhiều nhưng mỗi lần nhắc đến vẫn luôn khiến người ta rưng rưng nước mắt. Đó là những nỗi niềm không ai thấu khi phải rời xa người thân, bạn bè, cả công việc để đến với cuộc sống mới xung quanh chỉ 4 bức tường, có mệt mỏi, ốm yếu cũng không có ai để chia sẻ,… Và hơn cả là cả năm chỉ có thể về thăm bố mẹ được một, hai lần ít ỏi, còn cha mẹ thì ngày đêm thương xót, nhớ nhung con gái đi lấy chồng xa.

Mới đây, trên trang NEU Confessions xuất hiện một bài đăng chia sẻ nỗi niềm của một cô gái lấy chồng xa nhà thu hút sự chú ý và đồng cảm của nhiều cư dân mạng: “Lấy chồng xa, sau này vất vả thì đừng kêu ai nhá”.

“Hạnh phúc là phải lấy người mình yêu”

“Đây là tin nhắn bố mình gửi, đọc có xót không cơ chứ. Mình ở Daklak, sau này lấy chồng ở Sài Gòn. Chồng mình thích ăn mận, mà nhà ngoại lại có cây mận thái ngon lắm, đang mùa mận nên bố để dành hái gửi xuống cho con ăn. Sáng bố hái để chiều gửi xe xuống thì bị gãy cành rồi té. Gọi điện cho bố, bố còn bảo “bố không sao cả, nhưng mận thì bị dập với xước ở ngoài 1 tí thôi”, nghe mà xót hết cả lòng.

Hôm nay facebook lại nhắc kỉ niệm bài đăng năm trước mình đăng. Lại khóc, lại tủi thân vì lấy chồng xa nhà. ”Lấy chồng xa sau này vất vả thì đừng kêu ai nhá”.

Ngày trước nghĩ đơn giản lắm, chỉ là 8 tiếng đi ô tô chứ mấy, nghĩ hạnh phúc là phải lấy người mình yêu. Ảo tưởng sức mạnh, nghĩ bỏ tất cả gia đình, bạn bè, đi theo tiếng gọi của con tim là anh hùng, sẽ được tung hô thán phục, chồng mình sẽ vì thế mà yêu thương trân trọng mình hơn.”

Những nỗi khổ, sự vất vả, thiệt thòi khi lấy chồng xa nhà

“Cái hào hứng của cuộc sống hôn nhân mới bắt đầu không lâu đã vội tắt ngóm. À thì ra sống ở 1 thành phố xa lạ chẳng phải điều dễ dàng gì. Không anh em, họ hàng thân thích, không bạn bè, không tất cả. Hoá ra mấy câu sến sẩm kiểu: ”Em chỉ cần anh thôi, được ở bên anh em thấy hạnh phúc rồi” hay ”Cuộc sống của em chỉ có anh là đủ rồi” đều là sách vở cả.

Bỏ việc để rồi thất nghiệp, suốt ngày quẩn quanh trong 4 bức tường ở nhà đợi chồng về. Nói vui nhưng xót hết cả lòng, ”nếu dỗi chồng thì chỉ có chơi một mình”. Chả biết chồng có chán không chứ bản thân mình thì chán tới tận cổ, chán đến phát rồ người và Tấm biến thành Cám lúc nào chả hay nữa.

Có những lúc nhớ nhà, nhớ bạn bè muốn được tụ tập đi đâu đó hay đơn giản là muốn có người nói chuyện đến quay quắt.

Có những lúc, ngồi hàng giờ trong nhà chỉ nhìn ra ngoài đường, nước mắt rơi chẳng kìm lại được. Đấy là còn được chồng chiều. Chứ không chắc bỏ đi hết để làm lại từ đầu quá. Ai hiểu? Ai thấu?

Hôm nào được chồng rủ đi ăn với anh em bạn bè thì mừng như chết đuối vớ phải cọc vì lý do đơn giản là được ra đường, được mặc đẹp, được trang điểm nhẹ nhàng, được thấy mình ”sống”.

Rồi những ngày đầu có bầu, bao cơn ốm nghén lại hành hạ. Người ta nói lấy chồng gần thì bà ngoại còn qua lại chăm nom các kiểu, còn lấy chồng xa thì xác định chịu cực một mình. Có xót xa không.

Lúc ốm đau chồng không có nhà lại thui thủi một mình, sốt đùng đùng vẫn phải làm hết mọi việc như chưa ốm. Lúc ốm là lúc yếu đuối nhất nhưng 1 giọt nước mắt cũng không để rơi vì nếu không mạnh mẽ thì yếu đuối diễn ai xem? Ai hay, ai biết, ai xót, ai thương?

Đấy, giờ đến lúc gần sinh thì về ngoại ở.. Lại phải xa chồng, về nhà có bố có anh em rồi hàng xóm, lại cứ muốn ở nhà, muốn có chồng bên cạnh… Nhớ chồng đến quay quắt đến rơi nước mắt, tủi thân rồi ai thấu?

Cứ được cái này lại mất cái khác, thôi lại vì con, vì cuộc sống mà cố gắng. Chứ giờ đâu có thay đổi được gì …!”

Bài đăng này sau đó đã thu hút sự chú ý từ cư dân mạng, phần đông mọi người đều động viên cũng như đồng cảm với cô gái này.

“Chưa có chồng mà đọc bài này cũng buồn quá, bảo sao bố mẹ vẫn luôn khuyên đừng dại dột mà lấy chồng xa, vất vả trăm bề”.

“Họ đi xe có 8 tiếng còn mình đi xe về cũng mất cả 2 ngày, xót xa trăm mối”.

“Lựa chọn quyết định là ở mình thôi. Sau này khổ đau hay hạnh phúc thì cũng là mình nhận, mình gánh, mình sống cuộc đời của mình, chứ chẳng ai sống được cho mình”, một cư dân mạng bình luận.

Tác giả: Linh Chi

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP