Xã hội

Chiếc lốp thứ hai của máy bay Vietjet được tìm thấy

Chiều 2/12, chuyên gia hãng Airbus và đại diện hàng không châu Âu đã phối hợp điều tra sự cố văng bánh của máy bay Vietjet.

Theo đại diện Cục Hàng không, sáng 2/12, bánh máy bay thứ hai bị văng ra sau sự cố hạ cánh của Vietjet đã được tìm thấy. Do khu vực gần sân bay cỏ mọc cao, công tác tìm kiếm bị kéo dài.

Từ thứ hai ngày 3/12, Tổ điều tra của Cục sẽ cùng chuyên gia Airbus và đại diện hãng hàng không châu Âu phối hợp phân tích dữ liệu hộp đen của máy bay.

Máy bay hãng Vietjet khi hạ xuống sân bay không có bánh. Ảnh: Lê Văn

Lãnh đạo Cục Hàng không đánh giá cao việc triển khai công tác khẩn nguy cứu nạn của hãng hàng không cũng như các lực lượng cứu hộ, cứu nạn tại sân bay Buôn Ma Thuột. Tổ bay đã triển khai quy trình khẩn nguy và thoát hiểm hành khách theo quy trình khai thác, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho toàn bộ 207 hành khách. Dù vậy tổ bay đã bị đình chỉ công tác trong khi chờ cơ quan chức năng điều tra. Hai phi công người nước ngoài bị tịch thu bằng lái.

Chuyến bay VJ356 của hãng hàng không Vietjet từ TP HCM đi Buôn Ma Thuột gặp sự cố lúc 23h03 ngày 29/11. Khi hạ cánh, hai bánh trước văng ra khiến càng chà xát xuống đường băng. Một bánh máy bay và hai mâm giữ bánh được tìm thấy ở khu vực bên trái đường băng số 9.

Chuyến bay VJ356 được thực hiện bởi tàu bay A321, mới tiếp nhận từ nhà chế tạo và khai thác thương mại từ ngày 15/11.

Tác giả: Đoàn Loan

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP