Giáo dục

Chiều nay (2/9): Hơn 26.000 thí sinh làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT đợt 2

hiều 2/9, dự kiến khoảng 26.014 thí sinh của 27 tỉnh, thành chưa thi đợt 1 làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tại 11 Hội đồng thi của các tỉnh/thành.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, năm 2020 sẽ diễn ra trong 2 ngày 3 và 4/9 .

Theo Bộ GD&ĐT, cả nước có 26.014 thí sinh của 27 tỉnh, thành chưa thi đợt 1.

Các thí sinh sẽ dự thi tại 11 Hội đồng thi của các tỉnh/thành gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Lạng Sơn, Quảng Trị, Thái Bình, Hòa Bình, Bắc Giang, Thừa Thiên Huế, Hà Nội.

Trong đó, Đà Nẵng có 10.807 thí sinh, Quảng Nam có 9.103 thí sinh, Đắk Lắk có 5.396 thí sinh…
Một số tỉnh như Sơn La, Nam Định, Hải Phòng, Kom Tum, Bà Rịa - Vũng Tàu, mỗi Hội đồng thi có 1 thí sinh tham dự nên địa phương gửi thí sinh thi nhờ ở hội đồng thi của tỉnh khác.

Ví dụ Yên Bái gửi 1 thí sinh sang dự thi ở Bắc Giang; Hải Phòng gửi 1 thí sinh sang Thái Bình; Nghệ An gửi 1 thí sinh dự thi ở Đà Nẵng.

Các cán bộ phải mặc đồ bảo hộ trong quá trình làm nhiệm vụ tại điểm thi Trường THPT Võ Chí Công.

Sở GD&ĐT Sơn La làm thủ tục gửi một thí sinh dự kỳ thi tại Đà Nẵng do thí sinh này đang học nghề và bị “kẹt” ở Đà Nẵng không thể về địa phương để dự thi.

Năm nay, Sở GD&ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu cũng có 1 thí sinh dự thi đợt 2. Do đó, cả thí sinh và Sở đều đã thống nhất phương án gửi thí sinh đến điểm thi Quảng Trị...

Riêng TP Đà Nẵng, điểm thi Trường THPT Võ Chí Công sẽ dành cho các thí sinh thuộc diện F1, F2. Các cán bộ phải mặc đồ bảo hộ trong quá trình làm nhiệm vụ tại điểm thi này từ ngày 2 - 4/9 tới.

Cũng tại điểm thi này, 70 thí sinh sẽ được bố trí phòng thi tại 3 khu vực riêng cho từng diện thí sinh F1, F2 và thí sinh thường trú ở khu vực đang thực hiện biện pháp cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19.

Riêng khu vực dành cho thí sinh thường trú ở khu vực cách ly y tế , mỗi phòng thi sẽ được bố trí 12 thí sinh, đảm bảo mỗi thí sinh cách nhau 2m.

Thí sinh được đề nghị ở lại trưa giữa hai buổi thi trong các ngày thi chính thức (3 và 4/9). Điểm thi đã bố trí chỗ ăn, nghỉ trưa cho thí sinh.

Theo đại diện TP Đà Nẵng, đến chiều 31/8, toàn bộ mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 của gần 11 nghìn thí sinh tại đây đã cho kết quả âm tính.

Tại Hà Nội, đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 có 1 phòng thi với 7 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, có 4 thí sinh diện F2 chưa thể dự thi ở đợt 1 và 3 thí sinh tự do.

Dự kiến, điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tại Hà Nội sẽ được đặt tại Trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm).

Nhiều tỉnh còn lại chỉ có một vài thí sinh dự thi đợt 2 đã gửi thí sinh đến các hội đồng thi gần nhất để thi ghép.

Công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, điều động cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ... đều sẵn sàng.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 1 trên cả nước đã diễn ra trong các ngày 9 và 10/8 vừa qua với hơn 850.000 thí sinh dự thi.

Căn cứ vào diễn biến thực tế của dịch Covid-19 và đề xuất của các địa phương, Bộ GD&ĐT đã quyết định tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 vào các ngày 3 - 4/9.

Trao đổi với báo chí trước đó, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, sau khi họp với lãnh đạo 27 Sở GD&ĐT có thí sinh thi đợt 2 và nhận được công văn đề xuất của UBND TP. Đà Nẵng, Bộ GD&ĐT “chốt” lịch thi tốt nghiệp THPT đợt 2, đồng thời có văn bản báo cáo Chính phủ.

Được biết, tại cuộc họp trước đó với lãnh đạo Sở GD&ĐT 27 địa phương, các tỉnh, thành đã thảo luận và cho rằng ngoài một số địa phương có đông thí sinh dự thi như Đà Nẵng, Đắk Lắk và Quảng Nam, nhiều tỉnh còn lại chỉ có một vài thí sinh dự thi đợt 2 có thể gửi thí sinh đến các hội đồng thi gần nhất để thi ghép.

Sở dĩ như vây có nhiều địa phương chỉ có 1 thí sinh, nếu tổ chức thi vẫn phải lập hội đồng thi, cử lực lượng thanh tra, giám sát của Bộ, Sở, UBND tỉnh cũng như cán bộ coi thi, chấm thi phức tạp, tốn kém.

Về đề thi giành cho thí sinh thi đợt 2 ra sao, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT; Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo cấp quốc gia thi tốt nghiệp THPT 2020 Mai Văn Trinh khẳng định, đề thi đợt 2 sẽ có độ khó và độ tương đồng ở mức chấp nhận được so với đề thi của đợt 1.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP