Tin trong tỉnh

Chính quyền TP. Vinh khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ vụ san lấp trái phép của Cty Trường Thi

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Đinh Viết Hồng sau khi Báo Nhà báo và Công luận phản ánh sự việc: tại xã Hưng Đông, TP. Vinh, Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Trường Thi (viết tắt là Cty Trường Thi) san lấp trái phép hàng ngàn m2 đất nông nghiệp.

Sau khi “trao tiền”, doanh nghiệp đã cho máy móc biến hàng ngàn m2 đất nông nghiệp thành bãi sản xuất .

Cụ thể, sau khi báo Nhà báo và Công luận đăng tải 2 bài viết: “Nghệ An: Ai “chống lưng” cho Cty Trường Thi “xóa sổ” hàng ngàn m2 đất nông nghiệp?” (ngày 8/10) và “Tuýt còi” việc san lấp trái phép đất nông nghiệp của Cty Trường Thi” (ngày 13/10), ngày 15/10, UBND tỉnh Nghệ An có Công văn số 7888/UBND.NN gửi UBND TP.Vinh về việc kiểm tra, xử lý thông tin nêu trên báo Nhà báo và Công luận.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Đinh Viết Hồng chỉ đạo: “Giao UBND TP. Vinh chủ trì phối hợp với các cơ quan có liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ việc báo nêu để xử lý theo quy định của pháp luật; báo cáo kết quả thực hiện cho UBND tỉnh, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 30/10/2018”.

Tỉnh Nghệ An giao TP.Vinh khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ để báo cáo trước ngày 30/10/2018

Các bài viết của báo Nhà báo và Công luận đã phản ánh: khoảng cuối tháng 8/2018, Cty Trường Thi đã thuê 3.741m2 đất nông nghiệp của 20 hộ dân ở xóm Mỹ Long, xã Hưng Đông. Sau khi “trao tiền”, doanh nghiệp này đã cho máy móc về san lấp mặt bằng, biến hàng ngàn m2 đất nông nghiệp thành bãi sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn.

Việc Cty Trường Thi thuê đất nông nghiệp rồi san lấp trái phép, sử dụng sai mục đích, chính quyền xã Hưng Đông có biết. Ông Trần Anh Tấn, Chủ tịch UBND xã Hưng Đông thừa nhận: “Theo quy định nhà nước thì việc dân cho thuê là chưa đúng vì đất này chưa có quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đất”. Cũng theo chủ tịch UBND xã Hưng Đông, xã đã tạm đình chỉ hoạt động san lấp của Cty Trường Thi. Lãnh đạo thành phố Vinh cùng các phòng liên quan cũng đã về kiểm tra.

Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, hiện hàng ngàn m2 đất nông nghiệp đã bị doanh nghiệp san phẳng bởi đá dăm, và dựng lán tôn trên đó. Điều này cũng đồng nghĩa với việc sau khi báo phản ánh, chính quyền “tuýt còi” thì Cty Trường Thi cũng đã phá xong đất lúa. Vấn đề này tỉnh Nghệ An và TP.Vinh sẽ xử lý ra sao?

Báo Nhà báo và Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Tác giả: Trọng Đức

Nguồn tin: Báo Công Luận

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP